14/03/2017 16:07 GMT+7

Đêm hào hoa, Hà My chia tay Tình bolero hoan ca

Q.N.
Q.N.

TTO - Với số điểm thấp nhất sau bốn đêm thi, Hà My đã phải chia tay Tình bolero hoan ca trong đêm thi có chủ đề 'Đêm hào hoa', phát sóng tối 13-3. Người có tổng số điểm cao nhất là 'vua phòng trà' Đức Minh với 119,5 điểm.

Hà My chia tay chương trình tại Đêm hào hoa.
Hà My chia tay chương trình tại Đêm hào hoa - Ảnh: KMedia

Với số điểm thấp nhất sau bốn đêm thi, nữ ca sĩ Hà My đã nói lời chia tay với chương trình Tình bolero hoan ca vào tối 13-3. 

Cô chọn ca khúc Một lần dang dở (sáng tác: Phan Trần) nhưng do tâm lý không được thoải mái, Hà My chưa thể phát huy hết khả năng cũng như vẻ đẹp trong giọng hát của mình.

Theo giám khảo Tuyết Loan, Hà My có chất giọng rất hay nhưng bản phối của cô còn đơn điệu nên không tôn lên được chất giọng. Giám khảo Thanh Hà góp ý Hà My về mái tóc rối khiến cho thần sắc của cô không được tốt. Giám khảo Vũ Thành Vinh động viên Hà My hãy bỏ qua hết những chuyện buồn, những lo lắng và mặc cảm của mình để bước lên sân khấu. Anh cảm thấy nữ ca sĩ vẫn còn mang trong mình cảm giác của “người lỡ chuyến đò”. Anh cũng đánh giá Hà My là ca sĩ có chất giọng trong và đẹp, rất cần cho dòng nhạc trữ tình, quê hương và bolero, chỉ cần cô có thời gian để lấy lại phong độ. 

Ca sĩ Đức Minh với Mắt lệ cho người
Ca sĩ Đức Minh với Mắt lệ cho người. Anh hiện là thí sinh dẫn đầu cuộc thi với 119,5 điểm - Ảnh: KMedia

Người có tổng số điểm cao nhất sau bốn đêm thi là “vua phòng trà” Đức Minh với 119,5 điểm. Tối 13-3, anh đã thể hiện ca khúc “tủ” đã hát suốt 20 năm qua là Mắt lệ cho người (sáng tác: Từ Công Phụng). 

Từng nghe Đức Minh hát bài này ở các phòng trà cũng như biết về Đức Minh khá rõ, nữ giám khảo Thanh Hà nhận xét lần này Đức Minh thể hiện hay nhất. Không chỉ chinh phục các giám khảo, Đức Minh còn nhận được nhiều tình cảm yêu quý và ngưỡng mộ của khán giả bởi anh rất tài hoa, chơi rất giỏi nhiều nhạc cụ. Với giọng hát hay và tài năng của mình, đúng như danh ca Thái Châu đã từng nhận xét, nếu Đức Minh không chịu vượt qua mặc cảm của đôi chân bị tật để bước lên sân khấu lớn thì quả là một thiệt thòi cho anh và nhất là cho khán giả. 

Theo sau Đức Minh với số điểm 118,75 là nữ ca sĩ Yến Xuân. Ca khúc Một mai em đi (sáng tác Trường Sa) được chị thể hiện đầy cảm xúc và ngọt ngào trong đêm thi thứ tư.

Giám khảo Vũ Thành Vinh nhận xét ngay câu đầu tiên trong bài hát, Yến Xuân đã thể hiện rất đẹp, rất hay và ấm. Anh cảm thấy thích thú trước phong cách đầy nghệ sĩ tính của Yến Xuân khi đặt hết cảm xúc vào bài hát. Đặc biệt, Yến Xuân là người rất cầu toàn nên tất cả các bản phối đều được cô chăm chút, chỉnh sửa từng chi tiết. Cô cũng đưa vào bản phối chút hơi hướm của jazz để phát huy thế mạnh của mình ở dòng nhạc này. Giám khảo Tuyết Loan khen Yến Xuân rất thông minh bởi các bản phối lại của cô rất hay và khác lạ so với các bản phối mà ca sĩ khác đã thể hiện.  

Ca sĩ Quang Minh đứng ở vị trí thứ 3 với số điểm 118,5. Ở đêm thi thứ tư, Quang Minh đã thể hiện ca khúc Rồi mai tôi đưa em của nhạc sĩ Trường Sa.

Giám khảo Thanh Hà cho rằng lợi thế của Quang Minh là chất giọng quá đẹp. Chất giọng của anh không kén chọn âm thanh và micro nên dù âm thanh như thế nào, Quang Minh cất giọng lên nghe vẫn hay. Theo chị, điều kén chọn duy nhất ở Quang Minh đó là việc lựa chọn bài hát phù hợp vì đây là yếu tố quyết định. 

Đứng ở vị trí thứ tư là ca sĩ Vi Thảo với 117,5 điểm. Cô chọn ca khúc Sao đành xa em (sáng tác Nguyệt Ánh) để dự thi. 

Giám khảo Tuyết Loan cho rằng nữ ca sĩ thể hiện ca khúc rất ngọt ngào và hợp chất giọng. Giám khảo Vũ Thành Vinh khẳng định nữ ca sĩ đã tỏa sáng trong đêm thi. Giám khảo Thanh Hà cho rằng Vi Thảo đã chọn ca khúc rất “vũ trường”, lời ca khúc rất sâu sắc và thể hiện ca khúc rất hay. 

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh đứng ở vị trí thứ 5 với 116,75 điểm sau bốn đêm thi. 

Sau tiết mục Buồn (sáng tác Y Vân) của Ngân Quỳnh, giám khảo Vũ Thành Vinh thích thú trước cách thể hiện ca khúc nhẹ nhàng, không vội vã của Ngân Quỳnh. Và điều này theo giám khảo Thanh Hà là vì Ngân Quỳnh có được sự từng trải, chín muồi nên chị thể hiện thong thả, từ tốn, không như các ca sĩ trẻ cứ chạy theo ca khúc. Chị đánh giá Ngân Quỳnh hát rất hay và có phong cách trình diễn điêu luyện. 

Khá bất ngờ khi giọng ca nổi danh của đường phố - Mạnh Thường lại đứng cuối bảng với 115,25 điểm. Đêm thi thứ tư, ông chọn ca khúc Bài tango cho em (sáng tác: Lam Phương) và thể hiện với phong cách trẻ trung, sôi nổi. 

Vợ và con trai của ông cũng đến trường quay ủng hộ và tham gia phần trò chuyện với MC Trác Thúy Miêu. Bà Mẫn - vợ của nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường - tâm tình về cuộc đời trôi nổi của hai vợ chồng sau khi cưới nhau từ năm bà mới 16 tuổi: “Hai vợ chồng có một đôi bông với một cặp vịt làm sính lễ mà ở với nhau có 9 đứa con. Ổng chưa bao giờ đánh vợ con. Các con thất học hết, hai vợ chồng cứ đi làm về là dựng cái bảng lên dạy con học chữ. Hai vợ chồng quá xá khổ, trôi nổi lắm, năm chìm bảy nổi… 18 cái lênh đênh. Vợ chồng tôi không sống một chỗ được, trôi nổi, chỗ nào có tiền nuôi con thì đến, không có tiền lại đi tiếp. Dù khổ vậy nhưng thấy chồng mình đối xử tốt, nhìn các con là hạnh phúc nên sống trăm năm đầu bạc”.

Con trai của nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường là Mạnh Nguyên có vẻ ngoài khá điển trai và hát khá hay. Anh kể mình rất đam mê ca hát nhưng không biết làm cách nào để có thể hát trước mọi người. Một ngày nọ, anh dùng số tiền dành dụm nhờ đi làm của mình để mua chiếc loa đi hát bán kẹo kéo, vừa có thu nhập vừa được ca hát thỏa thích. Biết cha cũng thích hát giống mình nên anh rủ cha lên thành phố, hai cha con đi hát kẹo kéo kiếm tiền. Sau một tuần hát thử thấy có thu nhập nên ông Thường đã theo nghề cho đến bây giờ và trở thành “ngôi sao” của giới kẹo kéo.  

Nhận xét về phần trình diễn của nghệ sĩ Mạnh Thường, giám khảo Thanh Hà rất thích thú vì ông thể hiện ca khúc rất tự tin và “bạo gan” nhảy cùng với các vũ công của chương trình một cách rất ngẫu hứng khi chưa hề tập trước đó. 

 

Tập 5 cũng là tập mở đầu cho chương thứ hai của Tình bolero hoan ca sẽ phát sóng lúc 21h ngày 20-3 trên kênh THVL1 với chủ đề Diễm tình ca

Clip công bố kết quả tập 4:

Mẹ ruột và cháu ngoại của Hà My vui mừng với căn nhà được lợp lại mái tôn - Ảnh: KMedia

Mặc dù hành trình của Hà My sớm chấm dứt nhưng những nỗ lực và cố gắng của cô khi dám đối mặt với những sai lầm trong quá khứ để làm lại từ đầu không phải ai cũng có thể làm được. Để động viên Hà My, chương trình đã dành tặng cho cô một món quà bí mật. Nhân lúc cô đi vắng, chương trình đã thay mái nhà dột nát của cô bằng mái tôn mát mẻ để mẹ con cô không còn bị nóng và bị dột khi mùa mưa về. 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên