12/08/2017 09:50 GMT+7

Mua máy tàu, nhận máy… phát điện?

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Sau khi liên tục gặp sự cố khi tàu ra khơi, ông Bùi Tín (xã Nghĩa Dũng, TP Quảng Ngãi) mới phát hiện loại máy được lắp đặt cho hai tàu cá của mình là máy... phát điện, thay vì máy tàu như hợp đồng.

Hàng loạt vụ hư hỏng được biên phòng các địa phương xác nhận khi ông Bùi Tín đưa tàu vào sửa chữa - Ảnh: TRẦN MAI
Hàng loạt vụ hư hỏng được biên phòng các địa phương xác nhận khi ông Bùi Tín đưa tàu vào sửa chữa - Ảnh: TRẦN MAI

Theo ông Tín, trước khi bắt đầu đóng mới đôi tàu cá QNg 92198 và QNg 92233, ông được thợ máy Nguyễn Vu dẫn đến cửa hàng mua bán máy Thọ Định (P.An Lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM) để đặt hàng.

Sau khi tìm hiểu, ông Tín quyết định đặt cọc mua máy tàu thủy Mitsubishi loại 950 CV.

Tuy nhiên, một tuần sau trở lại TP.HCM để nhận máy, ông Tín thấy máy ghi mã lực 935 CV nên đã thắc mắc và được chủ cửa hàng giảm 350 triệu đồng, còn 2,15 tỉ đồng và cam kết sẽ đổi lại hàng khi cần.

Ngày 19-3-2016, sau khi được lắp máy, đôi tàu được hạ thủy để đi đánh bắt. Tuy nhiên, vừa ra đến cửa biển Cổ Lũy (xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi), tàu QNg 92198 đã gặp sự cố, hỏng máy.

Từ ngày hạ thủy đến nay, đôi tàu này đã gặp sự cố hỏng hóc hàng chục lần, hiện đang neo trú tại khu vực đảo Cát Bà (Hải Phòng).

Và trong lần đưa tàu đi sửa chữa mới đây, ông Tín đã “tá hỏa” khi được thợ máy cho biết đây là máy phát điện S6R2 Mitsubishi, không phải máy chuyên dụng cho tàu thủy.

Quá bức xúc, ông Tín đã viết đơn gửi Bộ Công an và các cơ quan liên quan tố cáo hành vi mua bán không đúng theo cam kết như trong hóa đơn.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên