Toyota Innova Cross còn tồn một lượng xe sản xuất 2024 ở đại lý - Ảnh: Đại lý Toyota
Toyota Innova Cross giảm giá
Toyota Innova Cross đã tăng giá từ đầu năm 2025, với bản xăng lên 825 triệu, còn bản hybrid (HEV) là 1,013 tỉ đồng. Tuy nhiên do còn tồn xe VIN 2024, đại lý đang đưa ra chương trình riêng để đẩy đi những phiên bản này.
Nhiều nơi đang rao bán Toyota Innova Cross HEV sản xuất năm 2024 với mức giá tương đương niêm yết cũ, tức 998 triệu đồng với màu trắng ngọc trai và 990 triệu đồng với những tùy chọn màu còn lại.
Có đại lý còn đưa ra mức giảm mạnh nữa. Đơn cử một tư vấn bán hàng đại lý ở Hà Nội rao bán Toyota Innova Cross HEV với mức giảm thêm 30 triệu, tức xuống còn 960 triệu đồng.
So với mức niêm yết trên website hiện tại là 1,013 tỉ, đồng giá thực tế ở đại lý giảm 53 triệu đồng. Với bản xăng, đại lý này chỉ cũng giảm nhưng không đáng kể, thực tế về mức ngang niêm yết cũ, tức giảm 15 triệu xuống còn 810 triệu đồng.
Như vậy, Toyota Innova Cross HEV mới ở đại lý đang ngang ngửa với giá xe lướt cùng sản xuất năm 2024. Tham khảo thị trường, có nơi rao bán xe lướt với giá 950 triệu đồng.
Trong phân khúc MPV, Toyota Innova Cross đang có sức bán tốt hơn Hyundai Custin, với 6.034 xe so với 3.101 xe (báo cáo năm 2024), xếp sau "đàn em" Toyota Veloz Cross. Nhưng sang đến hai tháng đầu năm 2025, mẫu xe này thậm chí vượt lên mẫu xe cùng nhà. Chưa rõ việc thay đổi giá có tác động lớn đến cục diện phân khúc MPV không.
Toyota Innova Cross có gì?
Toyota Innova Cross được xem là thế hệ mới của Innova, ra mắt Việt Nam vào tháng 10-2023 với hai bản xăng và hybrid. Xe nhập khẩu từ Indonesia, chứ không phải lắp ráp trong nước như đời cũ.
Khi mới ra mắt, xe có khởi điểm (810 triệu đồng). Giá này thấp hơn Hyundai Custin (850 triệu đồng). Việc tăng giá gần đây đã khiến Innova Cross trở nên đắt đỏ hơn so với Custin.
Toyota Innova Cross sở hữu ngoại hình MPV lai crossover hơn. Khung gầm đổi sang liền khối dạng mô đun TNGA, dẫn động cầu sau sang cầu trước.
Với thông số 4.755 x 1.845 x 1.790 (mm), trục cơ sở 2.850mm, Toyota Innova Cross lớn hơn đời trước, nằm lấp lửng giữa phân khúc minivan của Custin, Carnival và MPV hạng B của Veloz Cross hay Xpander - Ảnh: Đại lý Toyota
Xe sở hữu hệ thống chiếu sáng LED mảnh, đèn định vị LED đặt thấp dưới cản tích hợp xi nhan, đèn hậu LED mảnh cùng bộ mâm 18 inch trên bản cao cấp nhất (HEV). Bản thấp hơn dùng mâm 17 inch và không có dải LED định vị bên dưới.
Bên trong Toyota Innova Cross có màn hình 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình 7 inch sau vô lăng. Phanh đỗ điện tử có tự động giữ. Vô lăng tích hợp lẫy chuyển số. Cửa sổ trời toàn cảnh. Gương chống chói tự động. Điều hòa tự động 2 vùng. Đề nổ bằng nút bấm. Đèn trang trí nội thất và ghế lái chỉnh điện.




Toyota Innova Cross có 2 cấu hình 7 chỗ và 6 chỗ ngồi cho cả bản xăng và bản HEV. Trên cấu hình 6 chỗ, hàng thứ hai có hai ghế tách biệt với tựa tay riêng, đệm chân chỉnh điện. Giữa hai ghế là lối đi để xuống hàng ghế cuối - Ảnh: Đại lý Toyota
Toyota Innova Cross sử dụng máy 2.0L xăng cho công suất 172 mã lực, mô men xoắn 205Nm, kết hợp số vô cấp. Bản hybrid kết hợp động cơ xăng 150 mã lực với mô tơ điện 111 mã lực, đi kèm hộp số vô cấp và chế độ lái thuần điện.
Ở thế hệ mới, Innova Cross lần đầu có gói Toyota Safety Sense. Gói này có cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, đèn pha tự động hay ga tự động thích ứng. Một số tính năng khác cũng đáng chú ý như cảnh báo điểm mù, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp, 8 cảm biến va chạm và 6 túi khí.
So với Veloz Cross, Xpander, Toyota Innova Cross có hàng loạt trang bị cao cấp hơn ngay từ bản tiêu chuẩn. So với Custin cũng ở bản tiêu chuẩn, Innova Cross đang có lợi thế hơn về trang bị nhưng "thua" về không gian.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận