Honda Civic e:HEV RS đang có giá tốt ở đại lý - Ảnh: Đại lý
Honda Civic e:HEV RS giảm giá sâu ở đại lý
Trong tháng 12, Honda Civic e:HEV RS đang nhận được ưu đãi lớn từ cả hãng và hệ thống đại lý.
Honda Việt Nam áp dụng hai gói khuyến mại dành cho phiên bản hybrid, gồm: gói 1 hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ kèm 1 năm bảo hiểm; gói 2 hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, lãi suất cố định 0% trong 12 tháng đầu và 1 năm bảo hiểm. Các ưu đãi này chỉ áp dụng cho xe có số VIN 2024, tương đương mức giảm thực tế khoảng 50 - 100 triệu đồng.
Tại đại lý, mức giảm có thể cao hơn tùy chính sách từng nơi. Một đại lý khu vực miền Nam đang chào bán Honda Civic e:HEV RS VIN 2024, màu đỏ, với giá 864 triệu đồng, giảm khoảng 140 triệu đồng so với giá niêm yết 1,004 tỉ đồng.
Trong khi đó, một đại lý tại TP.HCM áp dụng mức giảm 135 triệu đồng trong khi một đại lý khu vực Tây Nguyên giảm khoảng 110 triệu đồng.
Trước đó, thị trường từng ghi nhận mức giảm cao nhất lên tới 150 triệu đồng, song xe thuộc diện ưu đãi này hiện đã hết hàng.
Sau điều chỉnh, giá bán thực tế của Honda Civic e:HEV RS đã trở nên cạnh tranh hơn, thấp hơn bản hybrid của Toyota Corolla Altis (878 triệu đồng), dù vẫn cao hơn phiên bản cao nhất của Mazda3 và Hyundai Elantra. Mức ưu đãi sâu được kỳ vọng sẽ giúp doanh số Civic cải thiện trong bối cảnh phân khúc sedan chịu áp lực lớn từ các dòng SUV đang lên ngôi.
Honda Civic e:HEV RS có gì?
Honda Civic đang phân phối tại Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt tại Vietnam Motor Show 2024 hồi cuối tháng 10-2024. Mẫu xe có kích thước tổng thể 4.681 x 1.802 x 1.415 (mm), chiều dài cơ sở 2.734mm và khoảng sáng gầm 128mm.
So với bản xăng, Honda Civic e:HEV RS không có nhiều thay đổi về tổng thể thiết kế, song vẫn được bổ sung một số chi tiết nhận diện riêng, trong đó nổi bật là bộ mâm 6 chấu, khác với thiết kế 5 chấu kép trên bản xăng.






Theo đánh giá của chuyên gia ô tô Quang Anh trong chương trình Trên Ghế, Honda Civic e:HEV RS thoát ra khỏi hình ảnh một chiếc sedan du lịch thông thường để trở thành xe chơi - Ảnh: Đại lý
Bên trong khoang lái, Honda Civic e:HEV RS được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch sử dụng nền tảng phần mềm do Google phát triển, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe sở hữu hệ thống âm thanh Bose 12 loa, cổng sạc USB-C, kết nối Honda Connect và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.
Khác biệt lớn nhất giữa bản hybrid và bản xăng nằm ở hệ truyền động. Đây cũng là lần đầu tiên Civic được giới thiệu tùy chọn động cơ hybrid tại thị trường Việt Nam. Civic e:HEV RS sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 315Nm, tương đương dải công suất của BMW 3-Series (184 - 258 mã lực tùy phiên bản), trong khi giá bán thực tế chỉ bằng khoảng một nửa.
Xe có ba chế độ lái gồm thuần điện, hybrid và xăng, đi kèm hệ thống phanh tái sinh năng lượng. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình được công bố khoảng 4,56 lít/100km đường hỗn hợp.
Về an toàn, Honda Civic e:HEV RS được trang bị gói Honda Sensing với hàng loạt tính năng hỗ trợ lái như phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), đèn pha tự động thích ứng (AHB/ADB), ga tự động thích ứng dải tốc độ thấp (ACC with LSF), hỗ trợ giữ làn (LKAS), giảm thiểu chệch làn (RDM), cảnh báo xe phía trước khởi hành (LDN) cùng 8 cảm biến va chạm trước và sau.

Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận