20/09/2011 06:34 GMT+7

Tin tặc tấn công nhà thầu quốc phòng Nhật

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi của Nhật ngày 19-9 loan báo các máy tính của công ty họ đã bị xâm nhập và mục tiêu là các nhà máy sản xuất vật dụng quốc phòng. Đây là lần đầu tiên tin tặc tấn công vào ngành công nghiệp quốc phòng của nước này.

Reuters dẫn lời người phát ngôn của Mitsubishi cho biết tin tặc có thể đã đánh cắp thông tin của các nhà máy sản xuất tàu ngầm, tên lửa và các bộ phận cho nhà máy hạt nhân. Tuy nhiên, tập đoàn này khẳng định các thông tin quốc phòng quan trọng đều an toàn. Mitsubishi cho biết đang phối hợp với các chuyên gia bên ngoài để điều tra.

“Đây là vụ tấn công tin tặc đầu tiên tại Nhật bị phát hiện sau khi nhiều công ty quốc phòng lớn của Mỹ đã bị xâm nhập - chuyên gia chiến tranh mạng Andrew Davies thuộc Viện Chính sách chiến lược Úc nhận định - Các tàu ngầm lớn do người Nhật sản xuất thuộc loại phức tạp nhất trên thế giới hiện nay nên rất dễ thu hút tin tặc tấn công để đánh cắp thiết kế”.

Theo báo Yomiuri Shimbun, tin tặc đã thả virut trên 80 máy chủ của Tập đoàn Mitsubishi tại trụ sở chính ở Tokyo và nhiều cơ sở sản xuất, nghiên cứu và phát triển khác trên toàn quốc. Các địa điểm bao gồm xưởng đóng tàu Kobe - nơi sản xuất tàu ngầm và các bộ phận nhà máy hạt nhân, xưởng đóng tàu Nagasaki- nơi sản xuất tàu hộ tống và nhà máy Nagoya - nơi sản xuất tên lửa đạn đạo và các động cơ tên lửa. Ngoài ra tin tặc cũng tấn công một số trang web Chính phủ Nhật.

Mitsubishi hiện là nhà thầu quốc phòng lớn nhất hiện nay của Chính phủ Nhật với hơn 215 hợp đồng trị giá 3,4 tỉ USD từ hơn một năm qua, tương đương 1/4 chi tiêu trong năm của Bộ Quốc phòng.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên