03/09/2013 09:36 GMT+7

Tin tặc Syria tấn công website Thủy quân lục chiến Mỹ

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Trong khi căng thẳng giữa Mỹ và Syria ngày càng tăng, nhóm tin tặc thân Chính phủ Syria tối 2-9 (giờ VN) lại tấn công Mỹ.

Nạn nhân lần này là trang web tuyển quân của Thủy quân lục chiến Mỹ marines.com.

YjByKfYt.jpgPhóng to
Trang tuyển quân của Thủy quân lục chiến Mỹ là nạn nhân mới nhất của tin tặc Syria - Ảnh chụp màn hình

Theo AFP, các hacker đã xâm nhập trang chủ marines.com và để lại thông điệp gọi lính Mỹ là “những người anh em” và kêu gọi họ chống lại lệnh Tổng thống Mỹ Obama về việc tham gia cuộc chiến ở Syria. Các tin tặc này còn tải lên một số ảnh cho thấy nhiều lính Mỹ giơ các khẩu hiệu viết tay với nội dung “Chúng tôi sẽ không tiếp tay cho al-Qaeda ở Syria”.

“Obama chỉ muốn thí mạng các bạn để giải cứu đám phiến quân al-Qaeda” - AFP trích lời hacker để lại qua ảnh chụp màn hình do tờ Wall Street Journal cung cấp.

Thủy quân lục chiến Mỹ xác nhận các tin tặc đã xâm nhập trang web của mình vào rạng sáng 2-9 nhưng cũng khẳng định sự cố đã được khắc phục vài giờ sau đó. AFP dẫn lời người phát ngôn của cơ quan này cho biết chưa rõ ai đứng sau vụ tấn công, nhưng nhóm tin tặc "Chiến binh điện tử Syria" (Syrian Electronic Army - SEA) đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Để ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Al Assad, nhóm SEA đã liên tục tấn công các cơ quan truyền thông Mỹ trong vòng sáu tháng qua vì cho rằng những hãng này đã đưa tin “sai sự thật về những gì đang diễn ra ở Syria”, theo báo điện tử International Business Times.

Các nạn nhân gần đây bao gồm CNN, Washington Post, Time, New York Times và cả Twitter.

Trả lời phỏng vấn với BBC, người phát ngôn của nhóm tin tặc này lên tiếng cảnh báo các trang mạng có đưa tin về Syria rằng họ “có thể là nạn nhân tiếp theo”.

“Can thiệp quân sự vào Syria sẽ gây ra nhiều hệ quả cho thế giới. Sứ mệnh của chúng tôi là chia sẻ sự thật về Syria đến mọi người” - ông này cho biết.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên