04/11/2013 06:15 GMT+7

Tin tặc kêu gọi chống tham nhũng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Một nhóm tin tặc tự xưng là Anonymous Philippines đã tấn công vào trang web của Chính phủ Philippines và đăng tải lời kêu gọi một cuộc biểu tình lớn chống tham nhũng.

Hacker Philippines tiếp tục hạ 14 website Trung Quốc Website Thông tấn xã Philippines bị tin tặc tấn công

Theo AFP, trang web của ít nhất năm cơ quan Chính phủ Philippines, bao gồm Văn phòng chống tham nhũng, bị tấn công. Thông điệp do nhóm tin tặc đăng tải trên trang web kêu gọi một cuộc biểu tình chống tham nhũng tại Cơ quan Lập pháp Philippines vào ngày 5-11.

“Đây là sự dân chủ dối trá. Chính phủ và các chính trị gia chỉ nghĩ cho chính bản thân họ” - nhóm Anonymous Philippines không nêu đích danh chính trị gia tham nhũng nhưng cảnh báo rằng: “Tham nhũng - hãy coi chừng chúng tôi”.

Vào tháng 8, lời kêu gọi biểu tình chống tham nhũng trên Twitter và Facebook đã thu hút hàng chục ngàn người biểu tình tại công viên trung tâm ở thủ đô Manila. Cuộc biểu tình bùng phát sau khi một tờ báo Philippines cho đăng tải chuyện một nữ doanh nhân thông đồng với các nhà lập pháp đối lập để ăn chặn số tiền 230 triệu USD.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino cũng trở thành tâm điểm của một cuộc tranh luận gay gắt khi phe đối lập tố cáo ông lạm dụng các nguồn quỹ đặc biệt của nhà nước. Đáp lại lời buộc tội trên, hôm 30-10, ông Aquino thanh minh trên truyền hình rằng ông “không phải là một kẻ trộm”, đồng thời cáo buộc ngược lại phe đối lập.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên