18/05/2013 13:33 GMT+7

Tin tặc dồn dập tấn công mạng Chính phủ Saudi Arabia

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Bộ Nội vụ Saudi Arabia cho hay một số trang web chính phủ nước này bị tin tặc nước ngoài tấn công dồn dập vài ngày qua, gây ngưng trệ cục bộ.

xFs8qqXh.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Digitalintifada

Reuters tối 17-5 cho hay một nguồn tin của Bộ Nội vụ tiết lộ các cuộc tấn công này diễn ra đồng loạt và có tổ chức. Trang web của Bộ Nội vụ bị ngưng trệ trong khoảng 2 giờ vì bị tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Sau khi có các biện pháp kỹ thuật đối phó, website trên mới hoạt động trở lại.

Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn và một số trang web chính phủ khác cũng bị hacker tấn công với mức độ tinh vi ngày càng tăng trong thời gian qua.

Hiện Saudi Arabia đang tiến hành điều tra và truy ngược lại hàng trăm địa chỉ IP từ nhiều quốc gia khác nhau để tìm ra động cơ của các cuộc tấn công.

Năm ngoái, tập đoàn dầu khí quốc gia của nước này Saudi Aramco - công ty dầu khí lớn nhất thế giới - đã bị tin tặc tấn công khiến 30.000 máy tính bị hư hại. Đây là cuộc tấn công gây tổn thất nặng nề nhất đối với một công ty khi tin tặc dùng virus máy tính Shamoon. Một nhóm nhận trách nhiệm về vụ việc này cho rằng Saudi Aramco là nguồn thu chính của chính phủ và đã gây nhiều tội lỗi ở các quốc gia như Syria và Bahrain.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên