22/08/2015 14:38 GMT+7

Tìm thấy thi thể thợ mỏ mất tích

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO cập nhật - 12g10: Thông tin dưới hầm cho biết đã tìm thấy thi thể nạn nhân Phan Anh Vân.

Sơ đổ cứu hộ công nhân ờ Hòn Gai

Thúng và bao tải được chuẩn bị để vận chuyển bùn đất ra ngoài

Đường lò chính, nơi dự kiến đưa nạn nhân Phan Anh Vân lên. Tuy nhiên, địa điểm bất ngờ thay đổi phút chót - Ảnh: Đức Hiếu

Khuôn mặt mệt mỏi của một công nhân trong khi chờ đưa thi thể đồng nghiệp ra - Ảnh: Đức Hiếu

Các đồng nghiệp và người nhà của nạn nhân Vân đã có mặt tại nhà xác bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh - Ảnh: Đức Hiếu

13g: Các công nhân tập trung chờ đón thi thể đồng nghiệp. Tuy nhiên, thi thể công nhân Vân đã được đưa ra bằng đường lò khác, đưa bằng xe cứu thương đến nhà xác BV đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Ông Bùi Khắc Thất, giám đốc công ty than Hòn Gai cho biết, thi thể nạn nhân tìm thấy ở một đoạn lò mức -165m, tuy nhiên, thi thể được đưa ra bằng lò vận tải -160m

12g50: Công ty than Hòn Gai thông báo đưa thi thể nạn nhân qua đường lò chính.

12g10: Thông tin dưới hầm cho biết đã tìm thấy thi thể nạn nhân Phan Anh Vân

11g15: Mở rộng phạm vi tìm kiếm nạn nhân. Các nhóm thợ lò đã đào qua vị trí nối ngã 4 (ở độ sâu 160m so với mực nước biển) và ngã 3 (sâu 165m), vị trí phán đoán có khả năng cao nhất anh Phan Anh Vân mất tích. Hiện khu vực nghi ngờ có nạn nhân đã mở rộng ra, 3 nhóm công nhân tiếp tục đào đất đá, mở rộng 5 đường lò để tìm kiếm nạn nhân.

Khi được hỏi về khả năng sống sót của nạn nhân, một thành viên trong ban chỉ huy khắc phục sự cố nói rằng với tình hình hiện tại thì không thể đưa ra đánh giá nào.

10g30: Hàng trăm suất ăn được chuẩn bị đưa xuống cho công nhân cứu hộ dưới hầm lò.

10g: Đã hơn 50 tiếng sau sự cố bục túi nước tại hầm lò thuộc công trường Thành Công (P. Hà Khánh, TP Hạ Long), công ty than Hòn Gai đã bố trí thêm 4 bộ máng cào để phục vụ vận tải trong lò. Việc đưa vào sử dụng thiết bị máy này sẽ hỗ trợ công nhân trong việc vận chuyển đất đá, tăng năng suất công việc. Bộ máng cào gồm đầu máy kéo, hệ thống dây xích và máng trượt.

9g: Trước mắt, 4 bộ máng cào đã được đưa xuống. Những công nhân thuộc ca làm việc đầu tiên đã xuống lò thay cho kíp hơn 250 công nhân làm việc suốt đêm 21, rạng sáng 22-8.

Hiện nay, đội cứu hộ đã đưa ra ngoài thêm gần 100m3 đất đá, đào thông được đường lò vận tải ở độ sâu 160m so với mực nước biển.

Ông Đỗ Văn Kiên, phó giám đốc công ty than Hòn Gai cho biết, sáng 22-8, lực lượng cứu hộ được chia làm 3 hướng tiếp cận các vị trí nghi có nạn nhân mắc kẹt.

Sáng 22-8, nhiều phương tiện, thiết bị đã được đưa xuống hầm lò phục vụ việc tìm kiếm, cứu một người thợ mỏ vẫn đang mất tích. 

Nhiều máy móc đã được vận chuyển xuống hầm lò
Gương mặt căng thẳng của những công nhân chuẩn bị xuống lò

Như đã thông tin, khoảng 1g30 sáng 20-8, tại công trường Thành Công thuộc Công ty than Hòn Gai -TKV (thuộc P. Hà Khánh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) xảy ra sự cố bục túi nước trong lò. 

1 công nhân thiệt mạng, 10 người khác được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Người tử vong là anh Triệu Quang Việt. Hiện còn 1 công nhân mắc kẹt dưới hầm lò là Phan Anh Vân (phân xưởng số 5, công trường Thành Công).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Văn Kiên, phó giám đốc Công ty than Hòn Gai cho biết, tai nạn xảy ra đầu ca làm việc, khi đó có 12 công nhân đang khai thác tại khu vực - 95 vỉa 61 Thành Công thì túi nước đường lò bất ngờ bị bục. 11 công nhân được đưa ra ngoài, trong đó 1 người tử vong, 2 người bị thương nặng.

Sau sự cố, các lực lượng công an, quân đội, cấp cứu mỏ đã có mặt tại hiện trường. Các đơn vị cứu hộ bàn phương án tìm kiếm, cứu nạn người cuối cùng mắc kẹt.

Từ thời điểm xảy ra vụ tai nạn đến sáng nay (22-8), đã hơn hai ngày trôi qua, hơn 1.200 lượt người tham gia tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm được người thợ mỏ bị kẹt, hiện các nhóm cứu hộ và công nhân vẫn chia ra nhiều hướng tiếp cận điểm nghi có nạn nhân bị kẹt.

Tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng cho gia đình nạn nhân tử vong và 3 triệu đồng cho người bị thương.

Đầu máy kéo được đưa theo xe goòng xuống lò
Gia công lại hế thống xích cho bộ máng cào

Thông tin từ Ban chỉ huy khắc phục sự cố cho biết, trước mắt, công ty than Hòn Gai và Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình có công nhân thiệt mạng.

Những công nhân bị thương được tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất và công ty sẽ thanh toán toàn bộ viện phí cho 10 người. Người thân đến chăm sóc công nhân bị thương cũng được hỗ trợ chỗ ở và chi phí sinh hoạt 3 triệu đồng/gia đình.

 

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên