24/04/2012 09:13 GMT+7

Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ sập bãi thải than

QUANG THẾ - HOÀNG ĐIỆP
QUANG THẾ - HOÀNG ĐIỆP

TTO - Sáng 24- 4, nạn nhân mất tích cuối cùng trong vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra hôm 15- 4 tại bãi thải mỏ than Phấn Mễ (xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã được tìm thấy.

“Sóng thần” càn quét xóm nghèoSạt lở ở Thái Nguyên: tìm thấy ba xe máy

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Quốc (21 tuổi là con trai của bà Nguyễn Thị Hoàn).

Dự kiến khoảng 15g chiều nay đám tang tập thể cho các nạn nhân trong vụ sạt lở sẽ được tổ chức tại nhà văn hóa thôn Khuôn 1. xã Phục Linh (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

GmSXD6Eg.jpgPhóng to
Trong 10 ngày qua, lực lượng cứu hộ lật từng thớ đất tìm kiếm các nạn nhân - Ảnh: Quang Thế
6BmORt84.jpgPhóng to

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân Nguyễn Văn Quốc - 21 tuổi - nạn nhân cuối cùng trong 5 nạn nhân bị mất tích - ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Quang Thế

Trước đó, ngày 23-4, sau chín ngày tìm kiếm, bốn trong số năm nạn nhân bị chôn vùi đã được tìm thấy.

UR3BIQJN.jpgPhóng to
Nhiều nhà sư cầu siêu cho các nạn nhân xấu số - Ảnh: Quang Thế

Bốn người được tìm thấy ở hai vị trí khác nhau, ở độ sâu vài chục mét so với bề mặt đất bị sạt lở.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hoàn (50 tuổi), Nguyễn Minh Hà (44 tuổi là em trai bà Hoàn), Nguyễn Văn Quân (17 tuổi là con trai bà Hoàn) và Bà Nguyễn Thị Thiện (53 tuổi).

Ndb1Cu1T.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ đưa thi thể nạn nhân ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Quang Thế
XPR1MRIf.jpgPhóng to
Hàng trăm người dân địa phương đến theo dõi lực lượng cứu hộ đưa cac thi thể nạn nhân ra ngoài - Ảnh: Quang Thế

Tuy nhiên thi thể của bà Hoàn và bà Thiện đã không còn nguyên vẹn.

Ông Nguyễn Văn Chương, em bà Thiện, cho biết thi thể bà Thiện đã được đưa lên khỏi vị trí bị vùi lấp và đang có dấu hiệu phân hủy. Ngoài một số vật dụng gia đình, ngôi nhà bà Thiện cũng đã được tìm thấy.

Hiện anh Nguyễn Văn Quốc (21 tuổi, con trai của bà Hoàn) vẫn chưa được tìm thấy.

“Lúc biết tin tìm thấy gia đình nhà bác Hoàn, nhiều người trong gia đình mình như chết lặng, tâm trạng rất lẩn lộn, vừa vui, vừa buồn. Vui vì thấy người nhà bị chôn vùi sau nhiều ngày tìm kiếm, buồn vì thi thể không còn được nguyên vẹn. Còn một người vẫn chưa được tìm thấy” – Trần Thị Thủy (25 tuổi) cháu gái bà Hoàn nghẹn ngào nói.

Đến 21g cùng ngày, cơ quan chức năng tiếp tục tiền kiếm những phần thi thể còn sót lại của nạn và người đang bị mất tích.

2snGs29j.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại - Ảnh: Quang Thế
oqmmJksn.jpgPhóng to
Đến tối lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm - Ảnh: Quang Thế

Sáng sớm 15-4, núi phế thải của mỏ than Phấn Mễ đã đổ sập xuống nhà của 12 hộ dân thuộc xóm Khuôn 1, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Trận sạt lở đất này đã vùi lấp hoàn toàn 10 căn nhà khiến một người bị thương là ông Hà Văn Xuân (90 tuổi), một người tử vong là bà Vũ Thị Hồng (78 tuổi) và năm người mất tích là Nguyễn Thị Hoàn (50 tuổi), Nguyễn Minh Hà (44 tuổi), Nguyễn Văn Quốc (21 tuổi), Nguyễn Văn Quân (17 tuổi) và Nguyễn Thị Thiện (53 tuổi).

Như vậy, hiện vẫn còn 3 nạn nhân của gia đình bà Hoàn vẫn chưa được tìm thấy. Ông Đặng Viết Thuần cho biết đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Hàng triệu mét khối đất đá đổ sập xuống thôn Khuôn 1 với diện tích gần 10ha đất đai, hoa màu và vườn tược của những hộ dân ở đây đã bị vùi lấp hoàn toàn. Đội cứu hộ ước chừng đã đào bới và tìm kiếm trên diện tích khoảng 3 ha trong suốt những ngày qua.

QUANG THẾ - HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên