01/08/2014 22:26 GMT+7

Tìm thấy thêm thi thể nhiều hành khách nơi MH17 rơi

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 1-8, chính phủ Hà Lan cho biết các chuyên gia quốc tế đã tìm thấy nhiều thi thể ở hiện trường vụ rơi máy bay MH17 tại Donetsk, đông Ukraine.

Bắn nhau gần nơi máy bay MH17 rơi, 14 người chếtKhu vực thảm họa MH17 "vẫn nguyên vẹn"

wqTuvJTJ.jpgPhóng to
Các chuyên gia quốc tế xem xét hiện trường máy bay rơi - Ảnh: Reuters

Theo AFP, chính quyền Hà Lan thông báo nhóm 70 chuyên gia, cảnh sát Hà Lan và Úc đã hoàn thành ngày điều tra đầu tiên tại hiện trường thảm họa rơi máy bay khiến 298 người thiệt mạng. “Các chuyên gia đã tìm thấy thêm nhiều thi thể” - nhà chức trách cho biết.

Nhóm chuyên gia sẽ đưa thi thể các hành khách xấu số tới thị trấn Soledar, nằm ở phía tây bắc địa điểm máy bay rơi.

“Chúng tôi cảm thấy vui vì có thể đảm bảo rằng thi thể các hành khách sẽ được đưa về Hà Lan” - ông Pieter-Jaap Aalbersberg, một sĩ quan cảnh sát Hà Lan có mặt ở Ukraine khẳng định.

“Chúng tôi hi vọng sẽ đem lại sự an ủi cho gia đình các nạn nhân. Thật may mắn khi các chuyên gia có thể tới điều tra tại hiện trường” - ông Aalbersberg nhấn mạnh. Thành phố Kharkiv, nơi các thi thể đầu tiên được đưa tới, sẽ trở thành căn cứ hậu cần của chiến dịch thu thập thi thể các hành khách chuyến bay MH17.

Trước đó hơn 200 cỗ quan tài chứa thi hài các nạn nhân đã được đưa về Hà Lan để nhận dạng. Vẫn chưa rõ các chuyên gia đã tìm thấy đủ thi thể 298 hành khách hay chưa. Các cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và phe ly khai đã cản trở hoạt động điều tra trong những ngày qua.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên