05/04/2015 09:16 GMT+7

​Tìm thấy sinh viên sống sót sau vụ thảm sát đại học ở Kenya

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 4-4, người ta đã tìm thấy một nạn nhân sống sót trong vụ thảm sát 148 người ở Đại học - cao đẳng Garissa tại Kenya sau hai ngày xảy ra vụ việc.

Sinh viên Cynthia Cheroitich sốt sót trong vụ thảm sát tại đại học Kenya - Ảnh: Telegragh

Theo ABC, người sống sót là sinh viên Cynthia Cheroitich (19 tuổi), hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện.

Cô cho biết đã thoát chết vì chui vào được một tủ đựng bát đĩa lớn. Cô phủ quần áo lên người và kiên quyết không chui ra ngay cả khi một số bạn bè vì quá sợ hãi trước lời đe dọa của những tay súng al-Shabab đã ra khỏi chỗ ẩn nấp.

Theo giới chức Kenya, Cynthia Cheroitich được cứu sống lúc 10g ngày 4-4 giờ địa phương.

Cheroitich cho biết thoạt đầu cô không tin đó là những người tới cứu mình khi họ yêu cầu cô ra khỏi chỗ trú ẩn. Cô tưởng đó vẫn là đám phiến quân.

Cô nói mình đã hỏi họ “Làm thế nào để tôi biết được các anh là cảnh sát Kenya?”, và chỉ tới khi lực lượng an ninh đưa tới một trong các giáo viên của mình Cheroitich mới dám chui ra.

“Tôi đã chỉ biết cầu nguyện Chúa”, Cheroitich kể lại thảm kịch. Trông cô mệt mỏi, đói khát khi nhấp từng ngụm sữa chua và nước ngọt, nhưng có vẻ tình trạng sức khỏe vẫn ổn. Cô cho biết đã phải uống cả một loại nước làm sạch da vì quá đói và khát.

Đã có 5 nghi phạm bị bắt vì liên quan tới vụ tấn công tại Garisssa. Cơ quan an ninh Kenya đã bắt 3 người khi đang tìm đường vượt biên sang Somalia.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Kenya, ông Mwenda Njoka, cho biết ba kẻ này có liên hệ với Mohamed Mohamud (còn được gọi là Dulyadin Gamadhere), nguyên là giáo viên một trường Hồi giáo Madrassa tại Kenya.

Theo giới chức Kenya, đây là kẻ đã tổ chức điều phối vụ tấn công tại Garissa. Nhà cầm quyền Kenya đã treo thưởng 220.000 USD cho nguồn tin giúp bắt được tên Gamadhere.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên