23/12/2012 06:58 GMT+7

Tìm thấy nhau sau 24 năm thất lạc

MỸ LOAN (Theo Buổi Tối Trùng Khánh, THX)
MỸ LOAN (Theo Buổi Tối Trùng Khánh, THX)

TT - Bị chia cắt từ lúc mới sinh, hai chị em song sinh Bao Lộ Lâm và Dương Yến Phi tưởng chừng sẽ không bao giờ gặp được nhau dù họ cư ngụ cùng huyện Dậu Dương, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Song điều kỳ diệu xảy ra sau 24 năm lưu lạc: họ đã tìm thấy nhau.

o2sbuCPn.jpgPhóng to

Hai chị em Lộ Lâm và Yến Phi sau ngày gặp nhau - Ảnh: News.cn

Cách đây ba năm (2009), Bao Lộ Lâm cảm thấy có điều gì bí ẩn về cuộc đời mình khi nhiều lần cô bị những người xa lạ nhìn lầm là người khác, họ luôn miệng kêu cô là Yến Phi, người thị trấn Long Đàm. Lần đầu tiên khi Lộ Lâm phụ bán trái cây cho một người họ hàng ở huyện Dậu Dương thì có bốn phụ nữ lớn tuổi đến mua trái cây và bất giác gọi như từng quen biết cô: “Sao cô lại đến đây làm công? Cô có phải là Yến Phi, con dâu của Điền Lão Tam không?”. Lần thứ hai, khi Lộ Lâm đang làm thu ngân cho một quán ăn ở Dậu Dương, một đứa bé hơn 10 tuổi cũng gọi cô bằng cái tên Yến Phi rất trìu mến.

Ngờ ngợ có điều gì đó ẩn khuất trong những lần bị nhìn lầm này song Lộ Lâm không biết tìm câu trả lời từ đâu. Vài tháng sau Lộ Lâm gặp Điền Thắng Lợi, người này cũng gọi tên cô là Yến Phi nhưng cô trả lời rằng cô không phải Yến Phi thì người này lẩm bẩm: “Lạ thật, không phải là Yến Phi nhưng cô rất giống một người họ hàng của tôi”. Lúc này ý chí đi tìm sự thật về cô gái tên Yến Phi trỗi dậy mãnh liệt trong đầu Lộ Lâm, song lúc đó cô phát hiện mình đang mang thai nên mọi ý định đều tạm gác.

Đến tháng 10-2012, Lộ Lâm tình cờ gặp lại Điền Thắng Lợi, cô hỏi thăm được địa chỉ của cô gái tên Yến Phi và quyết định đi tìm chân tướng sự việc. “Yến Phi là ai? Cô ấy và mình có quan hệ gì?”. Ngày 3-11-2012, cô quyết định đến trạm Gia Dầu, thị trấn Long Đàm tìm người có dung mạo giống mình.

Trên thực tế nhà của hai người chỉ cách nhau hai giờ ngồi xe, khi tìm thấy nhau, hai người luôn miệng nói rằng đã tìm thấy hình ảnh của chính mình vì họ không khác nhau dù một nét nhỏ. Khoảng 15g ngày 3-11-2012, Yến Phi đang chơi đùa cùng con trai trong sân nhà ở khu Triệu Chuyên Xã, thị trấn Long Đàm thì đột nhiên mẹ chồng cô hét toáng lên: “Yến Phi, con lại đây nhanh lên”.

Yến Phi vội chạy ra cửa, cô thấy một phụ nữ đang đứng quay lưng lại phía mình, bất giác Yến Phi thấy một hình ảnh rất quen thuộc nhưng cô không tài nào nhớ nổi mình đã gặp người này ở đâu. “Ôi trời, là ai đây? Tôi như đang nhìn thấy mình trong gương” - Yến Phi thốt lên kinh ngạc khi Lộ Lâm quay lại nhìn cô, cô có cảm giác nhìn thấy chính hình ảnh của mình qua hình hài của người phụ nữ đứng trước mặt. “Chúng mình như đã quen biết nhau nhiều năm rồi” - Lộ Lâm trả lời. Bất giác cả hai cùng bật cười thì từ điệu bộ đến cách cười đùa cũng không khác gì nhau.

Sự thật dần hé lộ. 24 năm trước trên một chuyến xe, hai chị em song sinh này đã bị chia cắt để làm con nuôi cho hai gia đình khác nhau. Song cha mẹ nuôi của hai cô đều không biết được họ tên thật cũng như quê quán của hai người. Họ nuôi dưỡng Lộ Lâm và Yến Phi rất tốt, tạo điều kiện để cả hai được học hành. Đến lúc gả chồng cho hai người, cha mẹ nuôi của họ cũng không hề nghĩ đến chuyện hai đứa bé sơ sinh ngày nào sẽ tìm thấy nhau sau 24 năm.

Lộ Lâm và Yến Phi giống nhau một cách kỳ lạ dù ở hai nơi khác nhau từ lúc mới sinh ra. Từ tướng mạo, tiếng nói, giọng cười, tính cách luôn có cảm nhận như nhau khi buồn vui, đau đớn. Năm lên 6 tuổi khi Lộ Lâm bị dao cắt vào tay thì ở gia đình bên kia Yến Phi cũng bị nạn tương tự. Năm 2007, cả hai cùng kết hôn và tên của hai người chồng đều có chữ Bân. Lộ Lâm và Yến Phi cùng hạ sinh hai bé trai giống nhau như đúc.

MỸ LOAN (Theo Buổi Tối Trùng Khánh, THX)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên