26/02/2012 23:19 GMT+7

Tìm thấy người đàn ông thấp nhất thế giới

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)

TTO - Ngày 26-2, sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận một cụ ông 72 tuổi ở Nepal là người đàn ông thấp nhất thế giới.

sas6s50v.jpgPhóng to

Ông Chandra Bahadur Dangi được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới - Ảnh: AP

Ông Chandra Bahadur Dangi, đến từ một ngôi làng hẻo lánh phía tây nam Nepal, chỉ cao 54,6 cm, tức thấp hơn 5,3cm so với người đang giữ kỷ lục trước đó - ông Junrey Bala người Philippines.

Ông Dangi cũng được xác nhận là người trưởng thành thấp nhất thế giới đồng thời là người cao tuổi nhất từng được sách kỷ lục Guinness trao tặng danh hiệu người đàn ông thấp nhất.

Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến sự chậm phát triển về chiều cao của ông Dangi vẫn còn là một bí ẩn bởi ông chưa bao giờ đi khám bác sĩ. Nhưng các chuyên viên từ sách Guinness hi vọng kỷ lục lần này sẽ giúp ông nhận được những tư vấn và hỗ trợ về y tế tốt hơn.

Phát biểu tại lễ ghi nhận ngày hôm nay, ông Dangi cho biết ông hi vọng danh hiệu mới sẽ thay đổi vận mệnh của mình.

Vốn mồ côi cha mẹ từ khi 12 tuổi, ông Dangi thường bị những người họ hàng lợi dụng đưa vào những chương trình biểu diễn tạp kỹ để kiếm tiền. Với chiều cao khiêm tốn, người đàn ông sống bằng nghề dệt sợi này cảm thấy khó hòa nhập với thế giới của những người bình thường và rất thất vọng khi chưa hề trải qua một chuyện tình nào.

Cho tới khi được một số nhà nghiên cứu Nepal phát hiện cách đây 3 tuần, ông vẫn sống một mình tại ngôi làng Dang hẻo lánh, cách thủ đô Kathmandu 350 km. Chuyến đi đến Kathmandu để được xác nhận chiều cao cũng là chuyến đi thăm thủ đô lần đầu tiên trong đời ông.

Ở lứa tuổi hiện tại ông Dangi không còn ước mong tìm được vợ nhưng vẫn muốn “đi du lịch nước ngoài và gặp gỡ mọi người khắp nơi trên thế giới.”

Năm 2010, một người Nepal khác, ông Khagendra Thapa Magar, cũng từng được xác nhận là người thấp nhất thế giới với chiều cao 67 cm. Ông Magar sau đó đã trở thành gương mặt đại diện chính thức cho các chiến dịch quảng bá du lịch ở Nepal và nổi tiếng khi giới thiệu hình ảnh một người nhỏ bé tại đất nước là quê hương của nóc ngôi nhà thế thới: đỉnh Everest.

NGUYÊN PHẠM (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên