21/08/2015 15:57 GMT+7

Tìm thấy kho báu 200 triệu USD của Đức quốc xã?

T.VY
T.VY

TTO - Hai người săn tìm kho báu vừa tuyên bố đã tìm thấy một đoàn tàu chở đầy vàng, đá quý... của Đức Quốc xã trị giá lên đến 200 triệu USD.

praguepost.com
Hai người săn tìm kho báu tuyên bố đã tìm thấy một đoàn tàu chở đầy vàng, đá quý... của Đức quốc xã trị giá lên đến 200 triệu USD - Ảnh minh họa: praguepost.com

Đoàn tàu này vốn đã biến mất bí ẩn khi đang trên đường từ Hungary tới Đức năm 1945.

Theo PTI ngày 21-9, một người Ba Lan và một người Đức chuyên săn tìm kho báu nói họ đã tìm ra vị trí đoàn tàu ở khu vực gần lâu đài Ksiaz, thành phố Walbrzych (Ba Lan), và đang muốn được nhận 10% giá trị số tài sản trên tàu.

"Luật sư, quân đội, cảnh sát và đội cứu hỏa đang xử lý vụ việc. Khu vực này trước đây chưa từng được khai quật và chúng tôi không biết liệu có thể tìm thấy những gì" - Markia Tokarska, một nhân viên hội đồng thành phố Walbrzych, nói.

Đoàn tàu được nhắc đến là một đoàn tàu bọc thép dài 150m, chở theo nhiều súng, vàng, đá quý và các mặt hàng có giá trị khác, trong đó có tranh vẽ với giá trị ước tính lên đến 200 triệu USD.

Theo trang web Wiadomosci Walbrzyskie (Ba Lan), số vàng trên đoàn tàu này có thể lên tới 300 tấn.

Tin cho hay khi bị Hồng quân Liên Xô tiến vào bao vây vào cuối Thế chiến II, Đức quốc xã đã chất vàng và các của cải khác lên một đoàn tàu và đưa đi giấu.

Đoàn tàu được cho là mất tích gần thành phố Breslau, Đông Đức lúc đó - tức thành phố Wroclaw thuộc Ba Lan hiện giờ. Có tin nói đoàn tàu đã đi vào một đường hầm gần lâu đài Ksiaz ở vùng núi Lower Silesia và biến mất từ đó. Đường hầm sau đó bị đóng và bị lãng quên.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên