15/02/2012 08:46 GMT+7

Tìm ra câu trả lời vì sao ngựa vằn lại có vằn

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)

TTO - Trong nhiều thập kỷ nay, chưa có một câu trả lời nào thích đáng với câu hỏi: “Tại sao ngựa vằn lại có vằn?”. Cuối cùng, một nhóm các nhà khoa học Hungary và Thụy Điển đã tìm ra câu trả lời.

atpZ1jgz.jpgPhóng to

Thí nghiệm sự thu hút côn trùng ở ba loài ngựa tại cánh đồng ở nông thôn Hungary - Ảnh: BBC News

Susanne Akesson, thành viên trong nhóm nghiên cứu quốc tế, từ Đại học Lund, cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành thí nghiệm về độ thu hút con mồi của da ở ba loài ngựa đen, nâu, trắng bằng cách bôi lớp keo lên ba tấm bảng”.

Thí nghiệm được thực hiện tại cánh đồng của trang trại ngựa ở vùng nông thôn Hungary. Kết quả cho thấy độ thu hút con mồi ở tấm da ngựa vằn rất ít so với hai tấm bảng trắng và đen - các tấm bảng phản chiếu ánh sáng không bị phân cực.

Các nhà khoa học cho biết trong mô hình sọc vẫn có những vùng tối phản chiếu ánh sáng dao động theo chiều ngang nhưng rất hẹp. Đó là lý do khiến chúng kém hấp dẫn trong mắt các loài côn trùng.

Theo sự đánh giá của giới khoa học, thí nghiệm này khá thú vị và chặt chẽ, tuy nhiên vẫn không loại trừ các giả thuyết khác lý giải những đường sọc trên cơ thể ngựa vằn.

TRÙNG DƯƠNG (Theo BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên