26/08/2015 08:27 GMT+7

Tìm nguồn hàng cho cảng container Cái Mép - Thị Vải

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải có bảy cảng container với tổng công suất thiết kế lên đến 7 triệu TEU/năm.

Luồng hàng hải sông Thị Vải dẫn vào hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải. Phía xa là một cảng container Ảnh: ĐÔNG HÀ
Luồng hàng hải sông Thị Vải dẫn vào hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải. Phía xa là một cảng container - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Sáng 25-8, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội thảo về các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải và phát triển logistics. Hệ thống cảng Cái Mép - Thị Vải có bảy cảng container với tổng công suất thiết kế lên đến 7 triệu TEU/năm. 

Mấy năm qua lượng container về các cảng này tăng khoảng 15 - 20%/năm nhưng năm 2014 chỉ đạt 1,16 triệu TEU, chưa đầy 20% công suất thiết kế.

Tại hội thảo, đại diện các cảng, hãng tàu và hiệp hội nêu: có nhiều lý do khiến hàng container về khu vực Cái Mép - Thị Vải ít, không như kỳ vọng. Trong đó, nổi lên là chi phí vận tải đường bộ, chi phí hành chính cao, các loại phí, lệ phí cao hơn cảng nước ngoài, mất nhiều thời gian kiểm định...

Việc hệ thống cảng này không thu hút khách hàng được cho là nguyên nhân chính không phải do kinh tế toàn cầu suy giảm mà là bởi yếu kém về quy hoạch, tính kết nối kém.

Ghi nhận các ý kiến trên, đại diện Bộ GTVT cho biết sẽ đề nghị tiếp tục giảm các loại phí, lệ phí và gỡ những cản ngại khác để cụm cảng Cái Mép - Thị Vải thu hút khách hàng.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên