22/05/2014 09:34 GMT+7

Tim Howard chắc suất bắt chính World Cup

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Thủ môn kỳ cựu Tim Howard có thể yên tâm về chỗ đứng của anh trong đội tuyển Mỹ khi mới đây HLV Jurgen Klinsmann đã lên tiếng ca ngợi anh là một trong năm thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Những ngày qua, đội tuyển Mỹ đang tập trung tại khu tập luyện ở trường ĐH Stanford tại Palo Alto và HLV Klinsmann vẫn còn phải thanh lọc đội hình sơ bộ thêm một đợt nữa để rút gọn từ 30 cầu thủ còn 23 cầu thủ chính thức lên đường dự World Cup 2014. Dù vậy, HLV người Đức đã thể hiện sự yên tâm tuyệt đối ở vị trí thủ môn với lão tướng Tim Howard, người đang bắt chính ở CLB Everton.

Trang MLSSoccer.com dẫn lời ông Klinsmann: "Tôi nghĩ, Tim Howard là một trong 3 thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League hiện nay và xét trên tầm thế giới, tôi chắc rằng anh ấy nằm trong top 5. Tôi cho rằng, có điều gì đó đặc biệt đang chờ đợi Tim ở Brazil, nhiều khả năng anh ấy sẽ thi đấu xuất thần và giúp đội Mỹ tiến xa".

Tháng 4 vừa qua, thủ thành 35 tuổi người Mỹ đã được CLB Everton ký hợp đồng gia hạn đến tận năm 2018, thời điểm anh sẽ bước sang tuổi 39.

Đây cũng là kỳ World Cup thứ 3 trong sự nghiệp của Tim Howard. Ở World Cup 2006, anh chỉ là thủ môn dự bị cho Kasey Keller và đến World Cup 2010 tại Nam Phi, Tim Howard mới trở thành người gác đền chính của đội tuyển Mỹ.

Ở World Cup 2014, Mỹ nằm trong một bảng đấu được xem là "tử thần" với hai đại gia Châu Âu là Đức, Bồ Đào Nha cùng Ghana, đội bóng Châu Phi từng lọt vào đến tứ kết kỳ World Cup cách đây 4 năm. Thầy trò HLV Klinsmann sẽ có trận ra quân vào ngày 16-6 với Ghana.

[box]

Thủ thành ổn định bậc nhất Premier League

Tim Howard sinh ngày 6-3-1979, là một trong những thủ môn kỳ cựu bậc nhất của đội tuyển Mỹ cũng như ở Premier League (Giải ngoại hạng Anh) suốt một thập niên qua. Năm 2003, sau những màn trình diễn ấn tượng ở CLB New York Red Bulls, Howard được Manchester United mua về với dự định thay thế cho thủ thành nổi tiếng Fabien Barthez. Gây ấn tượng tốt trong khoảng thời gian đầu, Howard dần sa sút phong độ những mùa giải sau đó và chính thức bị đẩy sang Everton năm 2007 sau một mùa giải cho mượn trước đó.

Chính ở Everton, Howard dần hồi sinh để lấy lại vị trí chính thức trong đội tuyển Mỹ cũng như trở thành một trong những thủ môn có phong độ ổn định nhất ở Premier League. Từ năm 2006 đến nay, anh đã bắt chính tổng cộng 297 trận trong màu áo Everton và là một trong những nhân tố duy trì phong độ luôn rất ổn định của Everton qua nhiều mùa giải. Tim Howard hiện đã có 97 lần khoác áo đội tuyển Mỹ.

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Howard Webb Mỹ Klinsmann