12/11/2015 01:10 GMT+7

​Tìm hiểu thêm về lá và rễ cây Hoàn Ngọc

TDV
TDV

Lá cây Hoàn Ngọc chỉ trồng từ 1-1,5 năm là có thể thu hoạch để làm trà, nhưng rễ của nó phải mất đến 7 năm mới có thể khai thác đưa vào sản xuất.

Cây Hoàn Ngọc là loại thân thảo, lá mình nước, không có xơ nên tỉ lệ lá khô thu được rất ít. Vì vậy, phải mất hơn 5kg lá tươi và bộ rễ của 1 cây Hoàn Ngọc mới có thể sản xuất ra 1 hộp trà.

Rễ cây Hoàn Ngọc đã nhiều năm tuổi

Trong dân gian, người ta thường có thói quen dùng lá Hoàn Ngọc tươi để chữa bệnh. Tuy nhiên, do lá Hoàn Ngọc mang tính hàn nên dùng nhiều sẽ gây lạnh tỳ. Các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng lá tươi một cách tùy tiện mà phải đúng liều lượng. Kết quả kiểm tra độc tính cấp của dịch chiết lá Hoàn Ngọc khô dùng làm trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cho thấy lá Hoàn Ngọc không có độc tố, có tác dụng kháng khuẩn đối với vi khuẩn gram âm và gram dương ở đường tiêu hóa và kháng nấm.

Trong lá của cây Hoàn Ngọc có chứa 20% chất Tanin có khả năng sát khuẩn mạnh, có tác dụng chữa viêm họng mãn tính. Vitamin C, B, B2 làm tăng sức đề kháng, làm lành các vết viêm loét họng và miệng do Herpes gây ra. Bên cạnh đó, cây Hoàn Ngọc còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng như Sterol, đường tự do, Ca-rotenoit, axít hữu cơ … giúp cơ thể khỏe mạnh, tỉnh táo, giảm mệt mỏi.

Vườn ươm cây giống trà hoàn ngọc

Để giải thích vì sao rễ của cây Hoàn Ngọc phải đợi đến 7 năm mới có thể thu hoạch, bà Bùi Kim Nga, chủ DNTN trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cho biết, sau khi làm các nghiên cứu khoa học trên cây Hoàn Ngọc, các nhà khoa học đã tìm ra được các hoạt chất có khả năng ức chế khối u trên rễ của cây Hoàn Ngọc khi nó đạt đến 7 năm tuổi. Đây là “thời điểm vàng” cho sự phát triển tính biệt dược của rễ cây. Hai hoạt chất Lupeol và Betulin được tìm thấy trên rễ của cây Hoàn Ngọc 7 năm tuổi đã được khoa học hiện đại chứng minh về vai trò của nó trong góp phần chống bệnh sốt rét, ung thư, chống viêm nhiễm.

Do đó, để có được rễ cây Hoàn Ngọc đạt chuẩn 7 năm tuổi dùng làm nguyên liệu sản xuất trà, DNTN trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh phải trồng cây số lượng lớn với nhiều độ tuổi khác nhau để thu hoạch “cuốn chiếu” từng năm.

Đa dạng sản phẩm từ cây hoàn ngọc

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn.

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên