28/04/2011 09:37 GMT+7

Tìm gỗ sao dưới đáy sông Krông Ana

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TT - Liên tục trong nhiều tháng qua, khi nước sông Krông Ana đoạn chảy qua huyện Krông Bông (Đắk Lắk) xuống ở mức thấp đã lộ ra nhiều gốc gỗ sao nằm chìm dưới lòng nước. Tranh thủ mùa nước cạn, nhiều người dân đã tổ chức các đội lặn trục vớt gỗ sao đem về sử dụng và tiêu thụ.

Theo ghi nhận, tại các xã Hòa Lễ, Chư Kty, Khuê Ngọc Điền, nhiều nhóm nhỏ sử dụng ghe thuyền, xích tời, máy hút để phục vụ việc dò tìm và trục vớt gỗ sao nằm sâu dưới bùn đất.

RwNi4Cq7.jpgPhóng to
Một nhóm thợ lặn tìm cách trục vớt cây gỗ sao có đường kính khoảng 80cm lên khỏi mặt nước - Ảnh: B.D.

Ông Nguyễn Minh Sơn, phó chủ tịch UBND xã Hòa Lễ, cho biết việc người dân đi vớt gỗ sao là hoạt động kiếm sống từ nhiều năm nay. Trước đây khu vực sông Krông Ana đoạn chảy qua huyện Krông Bông là nơi tập trung các quần thể gỗ sao cổ thụ.

Trải qua thời gian, qua các đợt lũ lụt và hoạt động chặt phá rừng của con người, rừng sao đã biến mất. Các cây sao lớn bị đổ xuống lòng sông và bị vùi lấp. Trong khi đi tìm gỗ và đánh bắt cá, người dân đã phát hiện số gỗ này và tổ chức trục vớt.

“Việc trục vớt nhiều đã gây ra một số tác động xấu, làm biến đổi dòng chảy và gây tình trạng sạt lở. Chúng tôi đã phối hợp với hạt kiểm lâm, công an môi trường để xử lý một số ghe thuyền lớn khai thác bằng máy móc cơ giới”- ông Sơn cho biết.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên