10/07/2016 21:42 GMT+7

Tìm giải pháp thu hút, sử dụng du học sinh đã tốt nghiệp

K.HƯNG
K.HƯNG

TTO - Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ KH-CN và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu tổng thể và đề xuất giải pháp thu hút, sử dụng hiệu quả du học sinh sau khi tốt nghiệp đóng góp xây dựng đất nước; báo cáo Chính phủ trong tháng 7-2016.

Phụ huynh và học sinh tìm hiểu thông tin về du học các trường ĐH Pháp - Ảnh: NHƯ HÙNG
Phụ huynh và học sinh tìm hiểu thông tin về du học các trường ĐH Pháp - Ảnh: NHƯ HÙNG

Đó là ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa được Văn phòng Chính phủ truyền đạt.

Văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng cũng cho biết thời gian qua, nhiều học sinh, sinh viên đi học tập ở nước ngoài bằng các nguồn kinh phí khác nhau, trong đó nguồn kinh phí tự túc của gia đình người học là chủ yếu. Đây là nguồn nhân lực quan trọng cho phát triển đất nước.

Tuy nhiên, học sinh, sinh viên học tập ở nước ngoài sau khi tốt nghiệp chưa phát huy tốt vai trò, khả năng của mình do chưa có các cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp nhằm khuyến khích, thu hút và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực này.

Năm 2015, theo thống kê của Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT), số lượng du học sinh Việt Nam ở nước ngoài khoảng 120.000 người, trong đó trên 90% là du học tự túc.

Tại diễn đàn Quốc hội tháng 11-2015, ông Nguyễn Ngọc Hòa (đại biểu Quốc hội đoàn TP HCM) nêu ra câu hỏi “Vì sao 13 cháu du học, 12 cháu không về” cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên