24/03/2013 07:25 GMT+7

Tìm "bạn tình" cho người khuyết tật

HÀ AN
HÀ AN

TT - Hội đồng tỉnh Essonne (Pháp) thông báo sẽ xem xét vấn đề “đời sống tình dục của người khuyết tật” bằng cách tìm “bạn tình” cho những người bất hạnh này.

Nếu giải pháp này được chấp nhận thì sẽ là lần đầu tiên Pháp có “dịch vụ bạn tình” dành cho người khuyết tật. “Đối với người khuyết tật, chúng ta thường bận tâm về phương tiện công cộng, chỗ ở chứ chưa bao giờ nghĩ đến vấn đề tình dục của họ” - Hãng tin AFP dẫn lời chủ tịch tỉnh Essonne, ông Jérôme Guedj.

Tỉnh Essonne dự tính lập ra một nhóm nghiên cứu để thảo luận về vấn đề pháp lý và vào đầu tháng 4 sẽ tham quan nghiên cứu mô hình “nhạy cảm” trên ở Thụy Sĩ và Bỉ - nơi “dịch vụ bạn tình” được xem là hợp pháp. Riêng phó chủ tịch Hiệp hội người khuyết tật ở Pháp Pascale Ribes cho rằng đây là “bước đầu để phá bỏ rào cản cấm kỵ” khi mà vấn đề tình dục dành cho các đối tượng khuyết tật chưa bao giờ được “mổ xẻ”.

Báo Le Monde cho biết giải pháp trên không hề đơn giản khi phải đưa ra các định nghĩa rõ ràng về chương trình đào tạo, thông tin về đời sống tình cảm và tình dục của người khuyết tật, các giới hạn của bối cảnh tình dục cũng như mức độ chấp nhận ra sao.

Thực tế đã có nhiều ý kiến cho rằng giải pháp trên chẳng khác nào “một hình thức mại dâm” bất hợp pháp ở Pháp và “phụ nữ không phải là một liều thuốc cho đàn ông”.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên