11/12/2013 06:23 GMT+7

Tìm bạn cho con ở Trung Quốc

HÀ AN
HÀ AN

TT - Cảnh tượng các bậc phụ huynh đăng ký tìm người tri kỷ cho con mình diễn ra khá nhộn nhịp vào những ngày cuối tuần tại công viên quảng trường Nhân Dân ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Không khí náo nhiệt tìm bạn trăm năm cho những người độc thân khiến người đi đường tò mò. Nó thú vị ở chỗ: chính cha mẹ những người độc thân đăng ký tìm người bạn đời cho con cái mình.

Bà Lý Minh, 68 tuổi, đã có hơn ba năm lui tới nơi này với hi vọng tìm được ý trung nhân cho cô con gái 33 tuổi. Bà Minh kể: “Con gái tôi đang làm việc ở Thượng Hải và có rất ít thời gian rảnh. Đi sớm về muộn nên nó không thể gặp gỡ quen biết đàn ông. Tôi thường đến giúp cháu đăng tin tìm bạn trăm năm”.

Báo Le Monde mô tả rất nhiều bậc phụ huynh tề tựu tại công viên chỉ để quảng bá tiểu sử những đứa con “bị ế” của mình. Các bậc cha mẹ gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu về đối phương như tuổi tác, chiều cao, cân nặng và... tiền lương. Và thế là khoảng 20 văn phòng mọc lên giữa công viên để phụ trách công việc liên lạc giữa hai phía với chi phí 100 nhân dân tệ (16 USD) cho mỗi lá đơn mà chủ nhân chỉ ghi vỏn vẹn số điện thoại chứ ít khi kèm hình ảnh.

Thông thường, thông tin về “giấy phép cư trú ở Thượng Hải” chiếm một vị trí khá quan trọng trong mỗi lá đơn. Một cô gái đã hỏi bà mẹ già đăng ký tìm vợ cho con: “Con trai bà có giấy phép cư trú ở Thượng Hải không?” và cô gái đã bỏ đi một nước sau cái lắc đầu của bà mẹ già.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên