01/05/2014 05:19 GMT+7

Tiểu thương Quảng Ngãi ngóng chờ chợ mới

TRÀ GIANG - TRẦN MAI
TRÀ GIANG - TRẦN MAI

TT - Sau vụ cháy chợ trung tâm Quảng Ngãi cách đây hơn hai năm, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm đầu tư xây chợ tạm (cách trung tâm TP Quảng Ngãi 3-4km) để chuyển các hộ tiểu thương về buôn bán, đồng thời xây lại chợ trung tâm mới, nhưng đến nay chợ mới vẫn chưa xây xong khiến tiểu thương buôn bán ế ẩm.

Chợ Quảng Ngãi mới bao giờ xây xong?

RpajuIo8.jpgPhóng to
Trong thời gian chờ xây chợ mới, tiểu thương phải chịu cảnh mua bán ế ẩm trong chợ tạm - Ảnh: Trà Giang

Trên những con đường Nguyễn Hoàng, Nguyễn Thiếp, Phạm Văn Đồng (TP Quảng Ngãi), các tiểu thương người gánh, người xe đẩy... dọn hàng ra lòng đường buôn bán. Người mua kẻ bán trao đổi ngay dưới lòng đường. Trong khi đó, bên trong khuôn viên chợ tạm, tại các kiôt hàng hóa lại vắng hoe khách mua. Bà Nguyễn Thị Hòa, một tiểu thương được xếp khu vực bán hành tỏi trong chợ tạm, tay phe phẩy chiếc quạt nan cho biết đây là mùa nắng thứ hai bà con tiểu thương phải chịu đựng khi mua bán tại đây. “Ngồi cả ngày vậy chớ có hôm bán được vài ký thôi. Ế chỏng gọng. Chẳng biết khi nào chợ mới làm xong để bán buôn cho thuận lợi” - bà Hòa nói. Nhìn xa một chút, cũng tại khu bán hành tỏi, một số tiểu thương đang tụ tập nói chuyện phiếm trong lúc mua bán ế ẩm.

Nhiều tiểu thương chia sẻ họ mong muốn chợ mới xây nhanh để chuyển về buôn bán vì chợ tạm xa trung tâm thành phố, lại trái đường đi làm về của nhiều người nên ít người qua lại. Bà con tiểu thương lo vào mùa mưa, mua bán ở chợ tạm càng ế ẩm hơn.

Dọc các dãy kiôt khác trong chợ tạm, nhiều kiôt khóa cửa hoặc bỏ không vì nhiều chủ sạp đã dọn hàng ra lòng đường để người dân qua lại tiện mua hàng. “Vào giờ cao điểm, những đoạn đường trên gần như tê liệt vì người mua bán chen nhau đông nghẹt. Lực lượng quy tắc đô thị đuổi dữ lắm, nhưng tiểu thương ngồi trong chợ tạm không mua bán được nên họ dọn ra đây” - đại diện ban quản lý chợ tạm Quảng Ngãi cho biết.

Chưa thể xây xong chợ mới trong năm nay

Tháng 10-2011, Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm thương mại chợ Quảng Ngãi, dự kiến đưa vào hoạt động trong quý 1-2013. Thế nhưng, đến nay chợ này mới chỉ có bộ khung và đã ngừng thi công. Ông Nguyễn Xuân Thủy, giám đốc Sở Công thương Quảng Ngãi, lý giải khi đang xây dựng chợ dở dang thì Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm ngừng đầu tư vì cho rằng vốn đầu tư lớn (68 tỉ đồng), lại không được xây theo mô hình kinh doanh, vui chơi giải trí, sẽ khó thu hồi vốn nên không làm nữa.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao Sở Kế hoạch - đầu tư phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh bố trí vốn để giao cho UBND TP Quảng Ngãi đầu tư xây dựng chợ trong năm 2014. Theo ông Nguyễn Tăng Bính - chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, nếu có vốn trong năm nay cũng chưa thể xây dựng ngay được, có thể phải sang năm 2015 mới xây vì chợ phải thiết kế lại theo mô hình hiện đại để phù hợp với tiêu chí của thành phố loại 3...

TRÀ GIANG - TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên