28/11/2012 04:25 GMT+7

Tiểu thương không chấp nhận tư nhân xây mới chợ Thạnh Trị

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Chiều 27-11, lãnh đạo UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã có buổi tiếp xúc với hơn 500 hộ tiểu thương chợ Thạnh Trị (P.4, TP Mỹ Tho) để vận động họ di dời ra đường Trần Hưng Đạo kinh doanh, giao mặt bằng thi công nâng cấp chợ.

Theo UBND TP Mỹ Tho, chợ Thạnh Trị được xây dựng hơn 10 năm nên đã xuống cấp...Nay UBND TP Mỹ Tho muốn đầu tư xây mới một số hạng mục và nâng cấp nhà lồng chợ hiện hữu theo hướng xã hội hóa. Công ty TNHH xây dựng Thuận Kiều đã được UBND tỉnh chỉ định thầu. Dự kiến việc xây mới chợ thi công vào cuối tháng 12 tới tổng kinh phí hơn 11 tỉ đồng.

Đa số tiểu thương đều không đồng tình với phương án giao cho nhà đầu tư xây lại chợ vì thực tế chợ chưa xuống cấp đến mức phải nâng cấp gấp. Ngoài ra, hiện nay đang trong thời điểm kinh tế khó khăn, việc di dời chợ khiến tiểu thương sẽ gặp khó. Đặc biệt, cứ mỗi lần nâng cấp chợ, tiền thuê mặt bằng và phí dịch vụ lại tăng quá cao so với khả năng của tiểu thương. Đa số tiểu thương mong muốn xây chợ theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để giảm chi phí.

Ông Trần Văn Kết, chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, cho rằng năm 2008 địa phương từng có chủ trương “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để nâng cấp chợ Thạnh Trị, nhưng không có ai bên tiểu thương làm đại diện để đứng ra tổ chức nên không tiến hành được. Nay tiểu thương lại yêu cầu thực hiện phương án này là không khả thi. Việc tiểu thương không đồng tình với thời gian di dời chợ, UBND TP Mỹ Tho sẽ xin ý kiến UBND tỉnh để có sự thống nhất.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên