24/07/2016 13:40 GMT+7

Tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu giăng băngrôn đòi gặp chủ tịch huyện

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Đêm 23-7, tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu (huyện Phú Quốc, Kiên Giang) treo băngrôn, biểu ngữ tại cổng chợ và các gian hàng “yêu cầu được đối thoại trực tiếp với ông Đinh Khoa Toàn - chủ tịch UBND huyện Phú Quốc” và “hãy cứu lấy chợ đêm Dinh Cậu”.

Băng rôn treo trước một gian hàng tại chợ đêm Dinh Cậu tối 23-7 - Ảnh: H.TRUNG
Băngrôn treo trước một gian hàng tại chợ đêm Dinh Cậu tối 23-7 - Ảnh: H.TRUNG

Lý do các tiểu thương đưa ra là những bức xúc, yều cầu của họ trước đây được giao cho phó chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Nghiệp giải quyết nhưng chưa thỏa đáng.

Cụ thể, các tiểu thương không đồng ý di dời qua vị trí mới vì chỗ mới không bảo đảm đủ số lô kinh doanh, diện tích gian hàng nhỏ… Đồng thời, mong muốn giá thuê mặt bằng phải bằng một nửa giai đoạn 1, miễn tiền mặt bằng 2 năm đầu… Đặc biệt, họ tha thiết được giữ lại thương hiệu “chợ đêm Dinh Cậu” dù qua chỗ mới.

Bà Bùi Hồng Diệu (SN 1972, tiểu thương kinh doanh hải sản) cho biết đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu được gặp chủ tịch huyện nhưng không được, buộc các tiểu thương phải trưng băngrôn, biểu ngữ để đánh động đến chủ tịch huyện.      

“Từ khi có thông báo di dời chợ đêm Dinh Cậu đến nay, chúng tôi chưa lần nào được gặp chủ tịch huyện để đối thoại trực tiếp, trong khi đó phó chủ tịch huyện lại giải quyết không thỏa đáng” - bà Diệu nói.

Sáng 24-7, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Đinh Khoa Toàn - chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho biết các vấn đề liên quan đến chợ đêm Dinh Cậu đã giao toàn bộ cho ông Phạm Văn Nghiệp, tiểu thương cần gì cứ gặp ông Nghiệp.

Trước đó, ngày 15-7, trong buổi làm việc với tiểu thương do ông Nghiệp chủ trì, UBND huyện đã quyết định đến hết ngày 31-7, các hộ dân phải đăng ký với ban quản lý chợ đêm Bạch Đằng để tiến hành bốc thăm phân lô.

Đồng thời, quyết định miễn tiền thuê mặt bằng tháng 8-2016 và sau ngày 31-8 sẽ chính thức ngừng hoạt động chợ đêm Dinh Cậu.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên