15/01/2016 17:28 GMT+7

Tiểu thương phản ứng dẹp chợ đêm Dinh Cậu

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Nhiều tiểu thương không đồng tình về quyết định dẹp chợ đêm Dinh Cậu, Phú Quốc vì các lý do UBND huyện đưa ra được cho là không chính đáng.

Ngay cả việc chiếu sáng ở hai cổng cũng không được ban quản lý chợ quan tâm - Ảnh: H.Trung
Ngay cả việc chiếu sáng ở hai cổng cũng không được ban quản lý chợ quan tâm - Ảnh: H.Trung

Ngày 15-1, thông tin từ UBND huyện Phú Quốc cho biết ông Võ Thành Nam - Giám đốc trung tâm VHTT&DL Phú Quốc thừa lệnh UBND huyện vừa mời các hộ tiểu thương đến họp để triển khai thông báo về việc ngưng hoạt động chợ đêm Dinh Cậu, Phú Quốc.

Theo thông báo này, chợ đêm Dinh Cậu sẽ phải ngưng hoạt động từ ngày 30-6 tới đây, chính quyền sẽ lấy lại mặt bằng để chỉnh trang đô thị, phân luồng giao thông, bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan khu hành chính huyện.

Tại buổi làm việc, đa số các tiểu thương đã tỏ ra không đồng tình về quyết định này của UBND huyện Phú Quốc vì theo họ, các lý do UBND huyện đưa ra để bỏ chợ đêm Dinh Cậu là không chính đáng.

Cụ thể, về giao thông, thực tế kẹt đường ở khu vực này chỉ xảy ra vào dịp lễ hội, chùa, đình hoặc dịp bắn pháo hoa. Nếu chính quyền yêu cầu thì các hộ tiểu thương sẽ không hoạt động trong các ngày lễ hội.

Còn mỹ quan đô thị, từ lúc thành lập chợ đến nay, chợ chưa được sửa chữa, cải tạo nên xuống cấp, không còn đẹp là lẽ đương nhiên. Bà con tiểu thương rất hoan nghênh và sẵn sàng đóng góp để làm đẹp chợ.

Còn về việc chợ gây phiền hà cho các cơ quan hành chính gần đó thì các hộ tiểu thương chấp nhận chợ chỉ hoạt động sau giờ hành chánh, cam kết không làm ảnh hưởng đến các cơ quan.

Cũng theo các hộ tiểu thương, thời gian gần đây chính quyền cứ thay đổi liên tục các quyết định khiến họ trở tay không kịp.

Lúc thì cho hai chợ (chợ đêm Dinh Cậu và chợ đêm Bạch Đằng) hoạt động song song, lúc lại yêu cầu nâng cấp chợ đêm Dinh Cậu để hoạt động tiếp, lúc lại nói bỏ hẳn chợ đêm Dinh Cậu. Bà con hoang mang chẳng còn biết thực hiện theo quyết định nào.

Nói về việc này, ông Huỳnh Quang Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho hay lãnh đạo huyện đang tìm chỗ bố trí mới cho các hộ buôn bán nhưng tới giờ vẫn chưa tìm được.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên