06/09/2014 05:30 GMT+7

​Tiểu thương An Đông Plaza lo bị thu hồi mặt bằng

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Sáng 5-9, gần 200 tiểu thương An Đông Plaza (quận 5, TP.HCM) bức xúc tụ tập trước văn phòng ban quản lý trung tâm thương mại này.

Các tiểu thương có nhiều khúc mắc liên quan đến hợp đồng kinh doanh sắp chấm dứt vẫn chưa được giải quyết.

Cụ thể, theo hợp đồng ký kết giữa các tiểu thương với Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát (chủ sở hữu Trung tâm thương mại An Đông Plaza) vào thời điểm đầu năm 2005, tiểu thương sẽ được thuê gian hàng với thời hạn 10 năm, mỗi gian hàng có mức giá khác nhau.

Tiếp đó đại diện Công ty Vạn Thịnh Phát tiếp tục ký một bản thỏa thuận tăng thời hạn thuê thêm hai năm, sau khi kết thúc hợp đồng chính. Cụ thể, hợp đồng sẽ kết thúc vào tháng 2-2017 thay vì tháng 2-2015.

Tuy nhiên, các tiểu thương cho hay hiện có thông tin phía chủ sở hữu An Đông Plaza sẽ giảm bớt thời gian trong thỏa thuận từ hai năm xuống còn một năm, đồng thời đơn vị này cũng chậm trễ, kéo dài thời gian trả lời cụ thể vụ việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nghiêm Bích Hà - phó giám đốc An Đông Plaza - cho hay sau khi ký hợp đồng chính vào năm 2005, chúng tôi tiếp tục thực hiện một bản thỏa thuận tặng thêm hai năm kinh doanh cho tiểu thương với điều kiện phải đáp ứng đủ bảy yêu cầu trong thỏa thuận thì mới được tăng thêm hai năm kinh doanh.

“Đến thời điểm này, qua rà soát cho thấy không có gian hàng nào đạt đủ điều kiện để được hưởng mức tặng thêm hai năm kinh doanh, song đến nay chúng tôi vẫn chưa có thông tin chính thức nào về việc này cả” - bà Hà cho hay.

Lý giải về việc chậm trễ trả lời cho tiểu thương, bà Hà cho rằng do phải cần có thời gian để cùng bàn bạc, thống nhất mới đưa ra quyết định được. 

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên