20/11/2015 21:26 GMT+7

Tiêu hủy lô thịt heo thối tẩm hóa chất, phạt 11 triệu đồng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã áp dụng quyết định trên với gần 4,5 tấn thịt heo thối tẩm hóa chất bị phát hiện khi đang chuẩn bị tuồn vào khu chợ công nhân.

Số thịt heo hôi thối mà cơ quan chức năng phát hiện - Ảnh: Xuân An

Ngày 20-11, trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết đã quyết định xử phạt Nguyễn Văn Cao (ngụ thị xã Thuận An) tổng cộng 11 triệu đồng về các hành vi kinh doanh không phép và kinh doanh sản phẩm động vật không có giấy kiểm dịch theo quy định. 

Ông Cao là chủ lô thịt heo gần 4,5 tấn bốc mùi hôi thối bị cơ quan chức năng bắt giữ trước đó.

Ngoài việc xử phạt, cơ quan chức năng còn quyết định tịch thu toàn bộ số thịt heo để tiêu hủy. Ông Cao phải chịu chi phí để tiêu hủy số thịt heo này với số tiền 2,5triệu đồng/tấn.

Trước đó, vào tối 18-11, tại chợ Đông Đô, P.An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương, xe tải chở lô thịt heo của ông Cao khi đang xuống hàng thì bị đoàn liên ngành gồm cảnh sát môi trường, quản lý thị trường… bắt quả tang.

Toàn bộ lượng thịt heo nói trên đều không có nguồn gốc và cũng không có giấy chứng nhận kinh doanh. Theo quan sát, nhiều miếng thịt heo đã chuyển màu, bốc mùi hôi thối. Nếu không bị bắt giữ và tiêu hủy, số thịt heo này sẽ được sơ chế lại rồi tuồn ra khu chợ công nhân để bán.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên