11/10/2014 05:58 GMT+7

​Tiêu điểm sáng: Khát vọng hoà bình của Malala

TTO
TTO

TTO - Là một trong hai người dành giải Nobel hòa bình năm 2014, cô gái 17 tuổi người Pakistan Malala Yousafzai tiếp tục làm rung động lòng người khi chia sẻ về cuộc đấu tranh cải thiện quyền trẻ em.

TĐS 11-10: Khát vọng hoà bình của Malala
Cô bé 17 tuổi Malala, người từng bị Taliban ám sát vì các nỗi lực đòi quyền được học hành cho trẻ em gái Pakistan - Ảnh: Reuters

Malala Yousafzai là người trẻ nhất nhận giải trong lịch sử của giải Nobel.

Tháng 10-2012, cô gái trẻ này từng bị Taliban bắn trọng thương ở đầu vì đấu tranh đòi quyền cho các bé gái được đi học.

Câu nói nổi tiếng nhất của Malala là:

>> Malala

Xuất hiện trên chương trình Daily Show hôm 8-10 của danh hài Jon Stewart, Malala đã làm danh hài nổi tiếng với tài pha trò này phải chết lặng khi nghe câu trả lời thông minh của cô cho câu hỏi "sẽ làm gì nếu có một tay súng Taliban dí súng vào người bạn":

>> Malala

Hôm qua, khi được vinh danh giải Nobel cùng nhà hoạt động người Ấn Độ Kailash Satyarthi, Malala chia sẻ cảm xúc của mình về niềm vui sướng rằng khát vọng hoà bình của cô được nhiều người ủng hộ:

>> Malala

Trong nước

Hà Nội: biển người xem pháo hoa

Tối 10-10, trong vòng 15 phút, công chúng Hà Nội được thưởng thức màn pháo hoa mãn nhãn cùng những tiếng hò reo vang dậy.

Pháo hoa bắn ở khu vực hồ Gươm. Ảnh: QUANG THẾ

Phân luồng giao thông thi công đường Nguyễn Huệ

Hôm nay, TP.HCM khởi công nâng cấp đường Nguyễn Huệ đoạn 2 từ đường Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng dài 670 m, rộng 60,6m và phân luồng giao thông khu trung tâm TP.

Khổ cực chống chọi với triều cường

Chiều ngày 10-10, triều cường dự báo đạt đỉnh 1,65 mét làm nhiều khu vực tại TP.HCM ngập nặng. Nhiều nơi người dân thậm chí phải chống chọi với dòng nước ngập tới thắt lưng.

Toàn cảnh ngập dọc bờ sông Phú Xuân - Ảnh: Đức Phú

Kinh tế

Coca, Pepsi hứa hạn chế quảng cáo nhắm vào trẻ em

Coca-Cola Co. và PepsiCo Inc. đã đồng ý cắt giảm lượng đường trong các sản phẩm đồ uống bán tại Pháp vào năm 2015, đồng thời hạn chế quảng cáo nhắm vào trẻ em.

Số lượng người lớn béo phì tại Pháp năm 2010 đã tăng gấp đôi lên 12,9% từ mức 5,8% của năm 1990 - Ảnh: Telegraph

Trung Quốc bắt 25 nhà báo tình nghi tống tiền doanh nghiệp

Chính quyền Trung Quốc chính thức bắt giữ 25 thành viên một tờ báo kinh tế nổi tiếng vì cáo buộc họ đã tống tiền doanh nghiệp. Các nghi can là thành viên trang web của báo 21 Century Business Herald. Trong số đó có ông Liu Dong, phó tổng biên tập.

Quốc tế

Hai miền Triều Tiên lần đầu đấu súng tại biên giới trên bộ

Một diễn biến gây lo ngại trên bán đảo Triều Tiên xảy ra hôm qua 10-10, khi hai miền đấu súng gần khu vực đường ranh giới quân sự. Đây là lần đầu tiên trong vòng 4 năm qua, hai miền Triều Tiên đấu súng trên bộ.

​WHO thừa nhận đánh giá thấp quy mô đại dịch Ebola

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thừa nhận đã đánh giá thấp và không dự báo được quy mô của đại dịch Ebola. WHO cho biết họ kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ 1 tỉ USD để chống dịch Ebola và đến nay mới chỉ huy động được 300 triệu USD.

Binh sĩ Mỹ luyện tập cách mặc quần áo bảo hộ trước khi đến Tây Phi hỗ trợ chống dịch Ebola - Ảnh: Reuters

Trực thăng chở 12 người "biến mất" tại Nga

Một trực thăng Mi-8 chở theo 12 người bất ngờ "biến mất" khi đang bay trên không phận Cộng hòa Tuva thuộc Nga ở miền nam Siberia.

Một chiếc Mi-8 - Ảnh: The Moscow Times

Thể thao

Hà Lan ngược dòng hạ Kazakhstan

Tiếp đối thủ yếu Kazakhstan trên sân nhà ở loạt trận vòng loại Euro 2016 bảng A diễn ra rạng sáng nay 11-10, đội bóng hùng mạnh Hà Lan đã phải vất vả lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

Croatia thắng Bulgaria nhờ bàn phản lưới

Ở bảng H, đội khách là tuyển Croatia đã đánh bại chủ nhà Bulgaria 1-0 với bàn duy nhất ở phút 36 khi Nikolay Bodurov đá phản lưới nhà.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên