06/10/2014 19:01 GMT+7

​Tiêu điểm chiều: Lãi suất trồi sụt, vay rủi ro cao

TTO
TTO

TTO - Khách hàng được tung “lên mây” với hàng loạt gói hỗ trợ từ chủ đầu tư, ngân hàng cho vay ưu đãi. Nếu không tính toán kỹ, người mua nhà coi chừng bị vỡ nợ.

TĐC 6-10: Lãi suất trồi sụt, vay rủi ro cao

Vay mua nhà: Rủi ro lớn cho người không biết tính

Lãi suất mua nhà đang là một “ẩn số”, không cẩn trọng người vay có thể vỡ nợ khi lãi suất tăng đột biến như thời điểm 2010-2011. Trong ảnh: khách hàng chọn căn hộ tại một dự án chung cư ở TP.HCM - Ảnh: tiến long

Ông Nguyễn Khánh Toàn, trưởng phòng nghiên cứu khu vực TP.HCM - Công ty Savills VN cho rằng biến động kinh tế sẽ tác động nhiều đến lãi suất và VN là nước đang phát triển nên rủi ro tiềm ẩn rất nhiều:

>> Ông Nguyễn Khánh Toàn

Ông Toàn khuyến cáo người mua nhà nên cân nhắc kỹ càng về thu nhập và giá trị căn nhà mình mua. Bên cạnh đó, vì rủi ro là không thể lường trước nên phải tính toán để quản lý rủi ro nếu chẳng may xảy ra.

>> Ông Nguyễn Khánh Toàn

Chuyên gia tài chính Lê Thẩm Dương chỉ ra hai lưu ý cho người vay tiền mua nhà trong thời điểm hiện tại:

>> TS Lê Thẩm Dương

“Rủi ro không lớn cho người biết tính toán và rủi ro rất lớn cho người không tính toán”, TS Lê Thẩm Dương khẳng định:

>> TS Lê Thẩm Dương 

“Mong các ngân hàng có những tư vấn sâu hơn cho khách hàng về mặt lãi suất”, ông Toàn nói thêm:

>> Ông Nguyễn Khánh Toàn

Điểm sáng hiện nay là lãi suất đã giảm, các ngân hàng đã năng động trong việc đưa ra các hỗ trợ cho người vay mua nhà. Ông Toàn nói:

>> Ông Nguyễn Khánh Toàn

Vàng trong nước tăng nhẹ, USD tăng mạnh

Giá vàng SJC mua vào 35,54 triệu đồng/lượng, bán ra mức 35,66 triệu đồng/lượng. Giá USD tăng thêm 15 đồng.

Giá vàng trong nước tăng nhẹ dù giá thế giới giảm sâu - Ảnh minh họa: T.Đ

Khởi tố người hành hạ bé trai 14 tuổi trong khách sạn

Sáng 6-10, Công an TP Vinh (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP Vinh) về tội “cố ý gây thương tích”.

Sơn là người hành hạ cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi) trong khách sạn Hoàng Anh 1.

Mở lại hoạt động dịch vụ hộp ngủ mini tại sân bay Nội Bài

Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận, cho phép Công ty cổ phần Du lịch Hàng không Việt Nam (VATC) mở lại dịch vụ hộp ngủ tại sân bay Nội Bài sau hơn 2 tháng yêu cầu ngừng hoạt động.

Phó Thống đốc NHNN: Không điều chỉnh tăng tỷ giá liên ngân hàng

Mấy ngày vừa qua, tỷ giá liên ngân hàng biến động tăng và trên thị trường xuất hiện tin đồn Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ không điều chỉnh tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng mà giữ ổn định như hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước

Quốc tế

Tàu hải quân Malaysia mất tích bí ẩn

Một tàu chiến đấu của hải quân Malaysia, CB 204, đã mất liên lạc với đất liền và mất tích khi “đang làm nhiệm vụ như thường lệ” ở ngoài khơi bang Sabah ngày 5-10. Trên tàu có bảy quân nhân Malaysia.

Bản đồ địa điểm nơi lần cuối chiếc tàu mất tích liên lạc với bên ngoài - Ảnh: themalaysianinsider.com

Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân

Công chúa Nhật Bản Noriko hôm 6-10 đã từ bỏ địa vị hoàng gia để kết hôn với giáo sĩ Kunimaro Senge 41 tuổi, con trai cả của giáo sĩ Takamasa Senge, người đứng đầu ngôi đền lớn Izumo Taisha.

Thể thao

Ronaldo lập hat-trick thứ 22 tại La Liga, Real đại thắng

Rạng sáng nay ở vòng 7 La Liga, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick thứ 22 trong sự nghiệp tại La Liga, góp công lớn trong chiến thắng 5-0 của Real Madrid trước Athletic Bilbao.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao - Ảnh: Reuters

Juventus kịch tính hạ AS Roma

Rạng sáng nay, trận cầu đinh vòng 6 Serie A giữa Juventus và AS Roma đã kết thúc với phần thắng 3-2 nghiêng về "Bà Đầm Già". Người ghi bàn thắng quyết định cho Juventus là trung vệ Bonucci, ở phút 86.

Bonucci (trái) ăn mừng bàn thắng quyết định vào lưới AS Roma - Ảnh: Reuters

Inter thua đậm Fiorentina

Trong trận đấu muộn nhất vòng 6 Serie A, CLB Inter Milan thảm bại 0-3 trước Fiorentina. 3 bàn của đội chủ nhà do công của Babacar (phút thứ 7), Cyadardo (phút 18) và Tomovic (phút 76). Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Inter.

Kết quả các trận còn lại: Napoli thắng Torino 2-1; Udinese hòa Cesena 1-1; Sampdoria thắng Atalanta 1-0; Parma thua Genoa 1-2; Lazio thắng Sassuolo 3-2 và Empoli thắng Palermo 3-0.

HLV Wenger nhất quyết không xin lỗi vì đã đẩy Mourinho

Trong cuộc họp báo sau trận Arsenal thua Chelsea 0-2 ở vòng 7 Premier League diễn ra rạng sáng nay,  HLV Arsene Wenger tiếp tục làm "nóng" cuộc đối đầu giữa hai nhà cầm quân khi từ chối xin lỗi vì đã đẩy HLV Mourinho trong trận đấu.

Trọng tài dàn xếp pha tranh cãi giữa HLV Wenger (trái) và HLV Mourinho (phải) - Ảnh: Reuters

Văn hóa giải trí

Vietnam’s got talent: “Thị Mầu” nhí gây ấn tượng với giám khảo

Sự xuất hiện vô cùng đáng yêu của Nguyễn Đức Vĩnh (8 tuổi) trong trích đoạn chèo “Thị Mầu lên chùa” đã làm ban giám khảo rất thích thú trong tập 2 của chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s got talent 2014.

>> Đức Vĩnh diễn “Thị Mầu lên chùa”

Đức Vĩnh đã nhập vai rất “ngọt” cô Thị Mầu lả lơi, lúng liếng lên chùa khiến giám khảo Hoài Linh phải thốt lên “Mới bé tẹo mà đã lẳng lơ thế kia à!”.

Ben Affleck trở lại với Gone girl

Đạo diễn, diễn viên Ben Affleck sẽ trở lại với vai diễn người chồng nhiều bí ẩn trong bộ phim Gone girl, sẽ ra mắt khán giả VN từ ngày 24-10 tới đây.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên