11/06/2015 08:00 GMT+7

​Tiêu chí chọn ngân hàng mở thẻ ATM

KD (Nguồn: DongA Bank)
KD (Nguồn: DongA Bank)

Ngày nay, việc sở hữu một chiếc thẻ ATM ngân hàng đã không còn xa lạ với người dân cả nước, từ thành thị đến nông thôn.

Sự phát triển nở rộ của các dịch vụ ngân hàng cũng như sự gia tăng về mạng lưới hệ thống trong những năm gần đây đã giúp người dân tiếp cận với các sản phẩm – dịch vụ tài chính dễ dàng hơn. Tuy nhiên giữa rất nhiều thương hiệu ngân hàng với nhiều dòng thẻ ATM khác nhau, khách hàng cần dựa trên những tiêu chí nào để chọn ngân hàng mở thẻ cũng là điều đang được hết sức quan tâm.

Thị trường thẻ ATM tại Việt Nam trong những năm gần đây phát triển hết sức nhanh chóng. Nếu như năm 2008, Việt Nam mới chỉ có khoảng 11 triệu người dân sử dụng thẻ, thì đến cuối tháng 4-2015, Việt Nam có khoảng 81 triệu thẻ thanh toán, trong đó thẻ thanh toán trong nước là 72 triệu và thẻ thanh toán quốc tế là 8,7 triệu.

Theo vài ý kiến, một trong những lý do quan trọng để thị trường thẻ tăng nhanh chóng là do Chỉ thị 20 của Chính phủ về việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế cùng nhiều biện pháp khác.

Khách hàng giao dịch tại Auto Banking

Bên cạnh đó, việc các ngân hàng đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, bình dân hóa dịch vụ ngân hàng đến mọi đối tượng, gia tăng tiện ích cộng thêm nhằm thu hút khách hàng – cũng là yếu tố để số lượng thẻ tăng mạnh.

Trên thực tế, trong nhiều vấn đề khách hàng quan tâm khi lựa chọn ngân hàng, lý do quan trọng nhất là chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ, sự nhanh chóng về mặt thời gian, cũng như mức độ an toàn thông tin. Bên cạnh đó, thương hiệu ngân hàng uy tín cũng là lý do quyết định việc chọn nơi đặt niềm tin tài chính của khách hàng. Vậy rốt cuộc, tiêu chí nào mới là quan trọng nhất để khách hàng yên tâm “chọn mặt gửi vàng?”

Theo khảo sát nghiên cứu của AC Nielsen, điều kiện hấp dẫn khách hàng quyết định lựa chọn ngân hàng cung cấp dịch vụ thẻ ATM lại nằm trong ba yếu tố sau đây.

Thứ nhất, hệ thống mạng lưới ATM đang là yếu tố thu hút khách hàng nhất trong việc mở thẻ ngân hàng. Điều này đánh giá dựa trên số lượng máy móc ATM/POS mà ngân hàng sở hữu trải rộng theo khu vực Bắc – Trung – Nam, từ thành thị đến nông thôn, từ trung tâm huyện thị đến vùng sâu vùng xa.

Theo anh Việt Hùng, giám đốc kinh doanh ở TP.HCM: “Đi công tác ở những nơi xa xôi, đã ít ngân hàng, mà trúng nghỉ lễ hay cuối tuần họ đóng cửa thì rất oải. Vậy nên mình chỉ chọn ngân hàng nào mà đi đến đâu cũng có trụ sở và nhiều buồng ATM để giao dịch”, anh Hùng tươi cười chia sẻ.

Khách hàng gửi tiền trực tiếp báo có tức thì qua điện thoại

Thứ hai, khách hàng quan tâm đến sự an toàn và tiện lợi. Đã qua rồi thời kỳ lúc nào cũng phải đến ngân hàng, ngày nay, chỉ cần mở một chiếc thẻ ATM, bạn đã có thể sử dụng tất cả dịch vụ ngân hàng ngay tại nhà hay chỉ ra đầu ngõ.

“Ngân hàng nào càng tích hợp nhiều tiện ích trên thẻ, càng được chúng tôi quan tâm. Tôi thích xài thẻ ATM vì mình có thể đăng ký sử dụng các dịch vụ thanh toán tự động tiền điện, nước, điện thoại hay thanh toán hóa đơn, mua sắm online”, chị Thu Hương, nhân viên văn phòng ở TP.HCM chia sẻ.

Một khách hàng khác ở Hà Nội thì lại cho rằng, chị “mê mệt” với các tiện ích ngân hàng cung cấp qua các kênh SMS Banking, Mobile Banking, Internet Banking. Vì chỉ cần sử dụng điện thoại di động hoặc laptop, chị đã có thể thoải mái chuyển tiền cho người thân, nạp card điện thoại, tra cứu giao dịch, kiểm tra tài khoản… một cách rất nhanh chóng, bảo mật và an toàn.

Ngoài ra, khi sử dụng thẻ, khách hàng cũng rất quan tâm đến hạn mức rút tiền và các tính năng trên máy ATM như gửi tiền trực tiếp tại máy, chuyển tiền cho người thân, nộp tiền vào tài khoản của mình, thanh toán nợ thẻ tín dụng, mua vé xem phim…

Khách hàng gửi tiền trực tiếp tại máy

Cuối cùng, tiết kiệm thời gian cũng là một trong các yếu tố quan trọng nhất để khách hàng mở thẻ tại ngân hàng. Nhịp sống hiện đại và bận rộn khiến ai cũng cuốn mình trong vòng xoay hối hả, và không phải ai cũng có thời giờ đến giao dịch ngân hàng. Do đó các phòng giao dịch ngoài giờ, hay các mô hình tự động tiện ích như Auto Banking của DongA Bank vừa “trình làng” mới đây ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Điểm độc đáo của mô hình này là ngân hàng 100% tự động, hoạt động 24/7 và có đội ngũ bảo vệ riêng; không gian giao dịch rộng gấp nhiều lần buồng ATM bình thường cùng với các thiết bị tài chính thông minh (ATM, màn hình cảm ứng, điện thoại…) cho phép khách hàng thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng như nạp tiền báo có ngay, rút tiền hạn mức lớn, chuyển khoản liên ngân hàng, đăng ký mở thẻ và gửi tiết kiệm tích lũy, thanh toán hóa đơn, thanh toán nợ vay… Không chỉ tiết kiệm về thời gian, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm sự khác biệt và đẳng cấp của dịch vụ tự động mới theo tiêu chuẩn quốc tế mà lại rất gần gũi, thân thiện và dễ dàng sử dụng.

Nhìn chung, việc nắm bắt được ba tiêu chí này sẽ giúp người dân có quyết định sáng suốt khi chọn mở thẻ tại các ngân hàng. Với các ngân hàng, đây vừa là cơ hội lẫn thách thức để các ngân hàng không ngừng sáng tạo, cải thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt hơn cho khách hàng của mình.

KD (Nguồn: DongA Bank)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên