07/08/2012 12:20 GMT+7

Tiết lộ dàn xếp tỉ số tại World Cup 2010

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Chris Eaton - từng giữ chức trưởng bộ phận an ninh của FIFA, tiết lộ ít nhất một trận đấu tại World Cup 2010 có dàn xếp tỉ số. Một trong những trận đấu "có vấn đề" là Nigeria gặp Hi Lạp tại bảng B.

TTO - Chris Eaton - từng giữ chức trưởng bộ phận an ninh của FIFA, tiết lộ ít nhất một trận đấu tại World Cup 2010 có dàn xếp tỉ số. Một trong những trận đấu "có vấn đề" là Nigeria gặp Hi Lạp tại bảng B.

Trong một buổi phỏng vấn với Channel 4 News, cựu trưởng bộ phận an ninh FIFA Chris Eaton cho rằng World Cup 2010 có ít nhất một trận đấu tiêu cực. Ông cũng tiết lộ một cầu thủ đã được xác định có liên quan đến đường dây tiêu cực tại giải bóng đá thế giới 2 năm trước nhưng từ chối nêu tên cầu thủ này.

Eaton xác nhận trận Nigeria gặp Hi Lạp tại bảng B bán độ. Ông Eaton đưa ra chi tiết khi Nigeria dẫn trước 1-0, tiền vệ Sani Kaita bất ngờ có cú vào bóng vụng về và không cần thiết ngoài đường biên. Kaita bị truất quyền thi đấu ở phút 33, đẩy Nigeria vào thế 10 chống 11 và bị thua ngược 1-2 (sau sự kiện này, Kaita đã nhận thư nặc danh dọa giết từ nhiều nơi).

FIFA hiện từ chối thực hiện bất kỳ cuộc điều tra nào cho các trận đấu trong quá khứ ở Nam Phi, trong khi Channel 4 cho biết họ cũng không thể bắt liên lạc với Kaita cũng như người đại diện của anh này.

Liên quan đến bán độ, cầu thủ Masiello của đội Atalanta đã bị Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Ý cấm thi đấu 26 tháng vì vai trò trong vụ dàn xếp tỉ số Scommessopoli. Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cũng đang tìm chứng cứ cho vụ dàn xếp trận đấu tại Europa League diễn ra vào tháng trước.

Theo UEFA, hệ thống theo dõi cá cược của họ phát hiện dấu hiệu đáng ngờ khi Tirana của Albania thua Aalesund của Na Uy 0-5. Tirana là đại diện thường xuyên góp mặt ở các vòng loại cúp châu Âu, còn Aalesund - kẻ thắng đậm, lại hầu như vô danh.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên