08/11/2016 16:30 GMT+7

Tiết kiệm thời gian, nhiều người hướng tới dùng phở ăn liền

THẾ TRUNG
THẾ TRUNG

Nếu như người Nhật có sushi, người Pháp có món gan ngỗng, người Nga có bánh mì đen và trứng cá, người Hàn Quốc có kim chi, canh rong biển… thì Việt Nam cũng được biết đến với rất nhiều món ăn truyền thống khác nhau…

Một tô phở truyền thống thơm ngon phụ thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết của người chế biến.

Trong đó, phở được xem là món ăn truyền thống tiêu biểu hơn cả. Phở không chỉ là món ăn phổ biến và gần gũi với người Việt Nam, đã được công nhận trong nền ẩm thực Việt mà còn chinh phục được nhiều bạn bè quốc tế.

Phở cho đến nay vẫn còn là ẩn số về nguồn gốc ra đời, chỉ biết món ăn truyền thống này có mặt từ khoảng thế kỷ 20 và chẳng biết từ khi nào hương vị ấy đã trở thành “thứ quà ăn suốt ngày của tất cả các hạng người, nhất là công chức và thợ thuyền. Người ta ăn phở sáng, ăn phở trưa và ăn phở tối…” (Trích “Hà Nội băm sáu phố phường” - nhà văn Thạch Lam).

Để có một tô phở truyền thống thơm ngon tùy thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm và bí quyết truyền thống của người chế biến, trong đó quan trọng đặc biệt là nồi nước dùng. Nước dùng của phở được làm từ nước ninh của xương bò như xương cục, xương ống, xương vè…

Trong đó, mỗi tiệm phở gia truyền lại có một bí quyết nêm nếm gia vị để tạo nên hương vị riêng cho món phở của mình. Bánh phở làm từ bột gạo, tráng thành tấm mỏng và cắt thành sợi. Phở truyền thống thường sử dụng thịt bò hoặc thịt gà thái lát mỏng, ăn kèm với các loại gia vị như tiêu, chanh, nước mắm, ớt… tùy theo khẩu vị người dùng.

Ngày nay, việc thưởng thức món phở đã không còn quá khó khăn khi hàng quán mọc lên trên các con phố, tuyến đường, song việc tìm được quán phở gia truyền ưng ý mang đậm phong vị truyền thống đối với những người sành ăn vẫn không hề dễ dàng.

Một số ít người tiêu dùng lo lắng tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm thì lại tự mình mày mò để có thể chế biến món phở tại gia.

Tuy nhiên khi đời sống ngày càng phát triển, người tiêu dùng cũng dần hướng tới các sản phẩm tiện lợi có thể sử dụng ngay, không tốn quá nhiều thời gian chế biến.

Từ cách đây khoảng 20 năm, cùng với sự phát triển của các loại thực phẩm ăn liền liên tiếp du nhập vào Việt Nam, việc món phở truyền thống được nghiên cứu để sản xuất trở thành một sản phẩm ăn liền tiện lợi được xem như một cuộc cách mạng trong ngành ẩm thực Việt.

Theo đó, một trong những cái tên được nhắc đến sớm nhất trong việc giới thiệu ra thị trường sản phẩm phở ăn liền có thể kể đến như Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (VIFON) với hai sản phẩm phở bò và phở gà.

Hơn 20 năm trước, bằng công nghệ sản xuất hiện đại kết hợp với công thức chế biến món phở truyền thống, VIFON đã tạo nên món phở ăn liền với sợi phở dai mềm, nước súp đậm đà, đặc biệt không phẩm màu tổng hợp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Và dù là thực phẩm ăn liền, song phở VIFON vẫn giữ được hương vị đặc trưng của món phở truyền thống.

Phở ăn liền VIFON đã quen thuộc với người tiêu dùng từ hơn 20 năm nay.

Ngày nay từ món phở truyền thống, người ta đã sáng tạo ra không ít món ăn mới như phở xào, phở trộn, phở chấm, phở cuốn… song những thương hiệu phở truyền thống có tuổi đời hàng chục năm, dù là ở nhà hàng sang trọng, quán ăn ven đường hay thương hiệu phở ăn liền như VIFON vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Và dường như, sự trôi chảy của thời gian càng bồi đắp và làm tăng thêm giá trị cho một thương hiệu trong ngành ẩm thực Việt. 

THẾ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vifon phở