24/09/2011 01:57 GMT+7

Tiếp tục ưu đãi người gửi tiền

A.H.
A.H.

TT - Nhiều ngân hàng tiếp tục đưa ra hàng loạt ưu đãi để thu hút người gửi tiền. Ngân hàng SCB điều chỉnh chính sách tiền gửi không kỳ hạn, theo đó vào cuối mỗi ngày ngân hàng sẽ chốt số dư trên tài khoản thanh toán của khách hàng và tính lãi suất qua đêm lên đến 12%/năm với khách hàng cá nhân và 8%/năm với khách hàng tổ chức.

Thêm ba ngân hàng cũng huy động vốn theo ngày là Việt Á, Navibank, Eximbank. Lãi suất gửi theo ngày tại Ngân hàng Việt Á dao động từ 13-13,8%/năm trong khi tại Ngân hàng Navibank, gửi 100 triệu đồng kỳ hạn 1 ngày được trả lãi suất 14%/năm. Tại Eximbank, lãi suất tiết kiệm qua đêm ở mức 7%/năm, kỳ hạn 48 giờ lãi suất 8%/năm.

Trong khi đó Ngân hàng OCB đưa ra chương trình khuyến mãi tặng quà ứng với số tiền và kỳ hạn gửi. Ngân hàng còn cho khách hàng rút trước hạn sau 1/3 thời gian gửi mà không cần trả lại chi phí quà tặng cho ngân hàng.

Chủ tịch hội đồng quản trị một ngân hàng cho biết sau khi Ngân hàng Nhà nước thiết lập cơ chế ngang giá trong huy động vốn, các ngân hàng nhỏ mất lợi thế cạnh tranh. Đáo hạn sổ tiết kiệm, nhiều khách hàng đã rút tiền để chuyển sang gửi ở ngân hàng quốc doanh khiến nguồn vốn của ngân hàng nhỏ sụt giảm rất mạnh. Do vậy ngân hàng phải huy động “một ngày”, đồng thời tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm giữ chân khách hàng, ngăn vốn chảy sang các ngân hàng quốc doanh. Nếu gửi theo kỳ hạn 1 ngày, người gửi tiền được hưởng lãi suất thực tế lên đến hơn 15%/năm.

* Ngày 23-9 lãi suất kỳ hạn 1 tháng vẫn ở mức 15,5%/năm, kỳ hạn 1 tuần là 14,2%/năm, 2 tuần 14,5%/năm.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên