Tuyến cáp quang biển SMW-3. - Ảnh minh họa
Trước đó, tuyến cáp SMW-3 được dự kiến sửa xong vào ngày 2-12, tuy nhiên quá trình đo kiểm lại làm xuất hiện nghi ngờ có lỗi phát sinh nên thời gian khắc phục xong sự cố dự kiến kéo dài thêm ít nhất một tuần so với dự kiến ban đầu.
Tuy nhiên, thông tin cập nhật mới nhất từ đối tác quốc tế cho biết thời gian sửa chữa SMW-3 sẽ tiếp tục trì hoãn đến khoảng từ ngày 21 đến 26-12-2017. Đây đã là lần trì hoãn thứ 3 trong sự cố lần này của tuyến cáp quang SMW-3.
Những lần dự kiến hoàn thành sửa chữa SMW-3 trước đây đều phải bị hoãn thêm do gặp phải sự cố khách quan ngoài biển. Theo đại diện nhà mạng này, thời điểm hoàn thành sửa chữa sắp đến vẫn có thể tiếp tục bị hoãn nếu điều kiện thời tiết tại khu vực xảy ra sự cố (vùng biển sâu) không thuận lợi.
Đại diện nhà mạng nêu trên cũng cho biết thêm: “Sau khi xử lý xong lỗi trên tuyến cáp SMW-3, tàu sửa cáp mới tiếp tục tiến hành sửa lỗi trên tuyến cáp AAG, do đó tiến độ khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG cũng bị ảnh hưởng và kéo dài theo”.
Nhiều khả năng, thời điểm khôi phục hoàn toàn tuyến cáp quang biển AAG sẽ bước qua năm 2018. Trước đó, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố vào ngày 7-11-2017 tại vị trí gần điểm cập bờ Vũng Tàu. Đây là lần xảy ra sự cố thứ 5 trong năm 2017 của tuyến cáp quang biển này.
Trong khi đó, tuyến cáp quang biển quốc tế SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) gặp sự cố lần thứ hai trong năm nay vào ngày 10-10-2017. Tính đến nay, sự cố trên tuyến cáp này đã kéo dài hơn hai tháng vẫn chưa sửa chưa xong.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận