18/04/2012 04:26 GMT+7

Tiếp tục làm rõ hơn sở hữu đất đai

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Tại cuộc họp báo về kết quả tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 của Chính phủ chiều 17-4, ông Hoàng Thế Liên - thứ trưởng Bộ Tư pháp - cho biết chế định sở hữu toàn dân đối với đất đai được quy định trong hiến pháp đến nay đã triển khai một loạt đạo luật và các văn bản khác để thực hiện.

Khi tổng kết, phần lớn ý kiến đề nghị giữ nguyên chế định đất đai thuộc sở hữu toàn dân, chú trọng hơn nữa việc thể chế hóa chế định này vào luật và các nghị định.

Cũng có đề xuất cho rằng nói đất đai thuộc sở hữu toàn dân thì chưa rõ về mặt chủ sở hữu, nên nói rõ hơn là đất đai thuộc sở hữu nhà nước. Có đề xuất khác là trong tình hình hiện nay nên đặt vấn đề đa dạng hóa đối với sở hữu đất đai.

Tuy nhiên, các lập luận đưa ra chưa đủ sức thuyết phục, vì vậy trưởng Ban chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến pháp 1992 của Chính phủ đã chỉ đạo một số chế định tuy đã được tổng kết nhưng do thời gian ngắn, vấn đề phức tạp, chưa làm rõ được cái gì là bất cập của hiến pháp, cái gì là bất cập trong quá trình thực thi nên trong giai đoạn tiếp theo cần tiếp tục đi sâu làm rõ hơn.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên