21/10/2016 09:12 GMT+7

Tiếp tục chắp cánh thế hệ sau

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Nhận học bổng tiếp sức đến trường, xin một chân giao báo của Tuổi Trẻ, học bách khoa rồi trúng học bổng đi Singapore.. giờ anh Phú lại quay về góp sức cho các tân sinh viên...

Anh Lê Trường Vĩnh Phú (phải) - Ảnh: P.V.
Anh Lê Trường Vĩnh Phú (phải) - Ảnh: P.V.

 Anh Lê Trường Vĩnh Phú (29 tuổi) - giám đốc Công ty KNOREX Việt Nam (trụ sở TP.HCM), người từng nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”.

Nhà anh Phú ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) trước đây nghèo lắm, ngoài giờ học anh tranh thủ đi giao báo.

Năm 2005, anh Phú đậu vào lớp cử nhân tài năng khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhưng không đủ tiền đóng học phí.

“Mình đã được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”, khoản tiền vô cùng quý giá với mình lúc đó để tiếp tục hành trình. Xuống TP.HCM, mình xin được một chân giao báo của Tuổi Trẻ để lo cho cuộc sống sinh viên” - anh Phú xúc động kể.

Sau đó, anh Phú tiếp tục trúng tuyển và đi học thạc sĩ công nghệ thông tin tại Trường ĐH Quốc gia Singapore.

Ra trường, anh đi làm cho Tập đoàn KNOREX và dành dụm được một số tiền. Năm 2013, anh trở về Việt Nam và mở Công ty KNOREX Việt Nam.

“Lúc công việc và thu nhập ổn định, mình nghĩ ngay đến chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” đã tiếp bước cho những sinh viên khó khăn” - anh Phú tâm sự.

Đến nay anh đã tham gia bốn chương trình, mỗi lần đóng góp một số suất để các sinh viên không phải dừng đường học giữa chừng.

“Nếu không có học bổng, trước đây mình có thể đã phải nghỉ học. Nhiều bạn trẻ ngày nay có tài năng, nghị lực nhưng nếu phải dừng bước thì sẽ rất lãng phí cho bản thân và xã hội. Vì vậy, mình đã và sẽ tiếp tục cùng Tuổi Trẻ không để bạn trẻ tài năng nào phải nghỉ học vì quá khó khăn” - anh Phú nói.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên