08/10/2015 12:01 GMT+7

Tiếp tục bêu tên doanh nghiệp chây ì nộp thuế, phí

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngày 8-10, Cục thuế Hà Nội tiếp tục công khai danh sách 87 doanh nghiệp nợ thuế, phí và 2 dự án nợ tiền sử dụng đất với tổng số tiền lên tới 311,68 tỉ đồng.

Đây là lần thứ 4, Cục thuế Hà Nội bêu tên các doanh nghiệp nợ thuế, phí và tiền sử dụng đất trên địa bàn.

Cục Thuế TP Hà Nội khuyến cáo các chủ dự án, doanh nghiệp còn nợ tiền sử dụng đất, tiền thuế cần thu xếp nguồn tài chính và khẩn trương nộp nợ vào ngân sách nhà nước trước khi cơ quan Thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Cơ quan này cũng cho biết sẽ tiếp tục đôn đốc thu hồi nợ đọng, đặc biệt kiên quyết hơn nữa đối với những doanh nghiệp chây ì, không hợp tác, không thu xếp nộp tiền nợ thuế.

Riêng đối với những trường hợp nợ thuế xử lý sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; những công ty đang hoạt động sản xuất kinh doanh, có doanh thu bán hàng, có dòng tiền luân chuyển nhưng vẫn nợ thuế; các dự án được gia hạn nhưng quá hạn chưa nộp tiền sử dụng đất; các dự án đã bán hàng, thu tiền nhưng vẫn nợ tiền sử dụng đất thì cơ quan thuế kiên quyết áp dụng biện pháp cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng.

Liên quan đến thu hồi nợ tiền thuế của 600 doanh nghiệp mà ngành thuế công khai hồi tháng 7 vừa qua, Tổng cục trưởng tổng cục thuế mới có văn bản yêu cầu cục thuế địa phương phải đảm bảo thu hồi 50% số nợ thuế.

Riêng đối với Hà Nội, Cục thuế Hà Nội cho biết tính đến ngày 31-8, Cục Thuế Thành phố Hà Nội đã thu được 6.924 tỉ đồng tiền nợ thuế.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên