19/07/2015 08:33 GMT+7

Tiếp thêm ngày sống cho mẹ con Huệ

TỐ OANH
TỐ OANH

TT - Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Truyền máu - huyết học TP.HCM những ngày gần đây hết sức căng thẳng với câu chuyện của bệnh nhân Nguyễn Thị Linh Huệ, 22 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

Khi nói về em bé - một mầm sống mới sắp chào đời, nét mặt bệnh nhân Nguyễn Thị Linh Huệ tươi hẳn dù cơ thể đang nóng sốt và suy hô hấp nặng - Ảnh: TỐ OANH
Khi nói về em bé - một mầm sống mới sắp chào đời, nét mặt bệnh nhân Nguyễn Thị Linh Huệ tươi hẳn dù cơ thể đang nóng sốt và suy hô hấp nặng - Ảnh: TỐ OANH

Không chỉ được cấp cứu khẩn cấp cho chính mình, Huệ còn đang mang thai gần 28 tuần.

“Bệnh viện miễn 100% viện phí, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng cũng đang dốc hết sức cứu trường hợp đặc biệt này. Tuy chỉ khoảng hai tuần giành sự sống cho hai mẹ con Huệ, nhưng sẽ là chặng đường rất cam go” - bác sĩ Phù Chí Dũng, giám đốc Bệnh viện Truyền máu - huyết học, cho biết.

Đành lòng đưa con về

Ngày 16-7, sau ba ngày nhập viện điều trị ở Bệnh viện Truyền máu - huyết học, gia đình Huệ đã xin được xuất viện vì không thể kham nổi chi phí điều trị (khoảng 10 triệu đồng/ngày). Trước tình cảnh rối bời, bế tắc của gia đình bệnh nhân, bệnh viện tư vấn, động viên gia đình ráng thêm hai tuần nữa để tích cực điều trị cho mẹ, cứu em bé.

Chỉ trong một tuần chuyển từ Bệnh viện huyện Lộc Ninh đến Bệnh viện tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM rồi Bệnh viện Truyền máu - huyết học, tổng chi phí điều trị của Huệ đã lên đến cả trăm triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hà Linh - mẹ Huệ - nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi chia tay từ lúc Huệ mới hơn một tuổi. Tôi gửi con ở quê với ngoại, lên Bình Dương giúp việc nhà để gửi tiền nuôi con. Bao nhiêu năm qua con gái đã sống trong sự thiếu thốn vòng tay, hơi ấm của cha mẹ và cả vật chất. Thương con biết nói sao nên lời.

Con trưởng thành, lấy chồng khiến tôi yên tâm phần nào. Hay tin Huệ có em bé, tôi và gia đình chồng Huệ đều mừng lắm. Ai cũng trông chờ ngày em bé ra đời, góp thêm sức phụ tụi nhỏ nuôi cháu. Nhưng ai ngờ Huệ lại mắc bệnh hiểm nghèo.

Vì vậy tất cả đều dồn hết sức lo cho Huệ và đứa bé còn trong bụng mẹ, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu vì hai bên gia đình đều nghèo, toàn kiếm sống bằng chạy xe ôm, bán nước mía... Giờ chúng tôi thật sự không biết bấu víu vào đâu nên phải đành lòng xin bệnh viện đưa Huệ về”.

Bác sĩ Phù Chí Dũng chia sẻ: “Ngày đầu tiên chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới qua, bệnh nhân trong tình trạng sốt cao, suy hô hấp do viêm phổi nặng, chỉ số tiểu cầu giảm trầm trọng chỉ còn 5.000 (người bình thường từ 150.000 trở lên), có biểu hiện kháng tiểu cầu, xuất huyết võng mạc làm mắt bị mờ và nguy cơ xuất huyết não.

Xét nghiệm, chẩn đoán ung thư máu dòng lympho. Vì vậy dưỡng thai qua 29 tuần cho bé phát triển ổn hơn rồi sẽ phẫu thuật đưa bé ra ngoài, sau đó mới có thể điều trị hóa chất cho mẹ”.

Ước ao đón con chào đời

“Lớn lên cùng nhau ở xóm nghèo, biết hoàn cảnh Huệ khó khăn, thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ, tôi thương Huệ nhiều lắm. Từ nhỏ đã luôn tình nguyện là người âm thầm bảo vệ, che chở cho Huệ. Giai đoạn tuổi mới lớn tôi ham chơi, bỏ học, chính Huệ là người động viên giúp tôi thay đổi, chí thú học nghề để tiến thân.

Chúng tôi đã yêu thương nhau, mong muốn cùng nhau đi hết cuộc đời” - túc trực bên giường bệnh, anh Lê Hùng Minh Vương, 24 tuổi, chồng Huệ, tâm sự. Một đám cưới đơn sơ kết duyên vợ chồng cho đôi bạn trẻ sau khi Huệ tốt nghiệp ngành cao đẳng kế toán.

Và một mầm sống mới đã tượng hình trong niềm vui và bao háo hức mong chờ. Từ số tiền 5 triệu đồng dành dụm công việc học phụ bếp của Vương, vợ chồng mở quán nướng xiên que nhỏ trước cửa nhà, mỗi ngày kiếm được 100.000 - 200.000 đồng.

“Tụi em tằn tiện để dành tiền định mua bảo hiểm y tế cho Huệ đi sinh em bé. Nhưng chưa kịp mua thì Huệ đổ bệnh. Nếu kịp có bảo hiểm thì chi phí điều trị cho vợ giai đoạn này sẽ đỡ được phần nào” - Vương nói.

Trên giường bệnh, Huệ sốt nóng ran và nhiều vết tím bầm do xuất huyết. Nhưng nét mặt Huệ rất vui khi được hỏi thăm đến em bé. Cô vỗ về đứa con trong bụng với đôi tay gầy guộc và nói: “Tụi em đã chuẩn bị tên cho bé là Khánh Quyên. Chỉ mong sao em mau hết bệnh, xuất viện và đón con chào đời”.

Tâm, Thụy, Thủy, Linh, Thảo... các bạn thân học cao đẳng cùng Huệ mỗi tối đi làm về lại ghé bệnh viện thăm và động viên bạn. Những người bạn cố tìm mọi cách nói cười để Huệ cùng vui. Nhưng khi bước ra khỏi phòng bệnh, không ai cầm được nước mắt.

Những tấm lòng...

Tối 16-7, vừa nghe câu chuyện của Huệ, diễn viên - người mẫu Anh Thư đã đem đến bệnh viện 10 triệu đồng đóng ngay tạm ứng viện phí, góp thêm nửa ngày điều trị cho Huệ. Chị Thu Hồng - chủ tiệm áo cưới Hồng Phú - ủng hộ 3 triệu đồng.

Được diễn viên Anh Thư chia sẻ, các bạn đoàn làm phim gồm Huy Khánh, Huỳnh Đông, Mạnh Hùng, Bằng Lăng, Kim Hồng góp hơn 10 triệu đồng giúp Huệ. Chị Phượng Bùi, anh Nguyễn Ngọc Hoài Nam cũng ủng hộ mỗi người 10 triệu đồng.

TỐ OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên