27/12/2014 15:25 GMT+7

Cô sinh viên điều dưỡng thích chăm sóc bệnh nhân

THẾ ANH
THẾ ANH

TTO - Để thực hiện ước mơ đời mình, Tạ Thị Hà Thi phải rời xứ dừa Bến Tre để đến với Đà Lạt sương mù. Hiện Hà Thi là sinh viên năm cuối, lớp điều dưỡng khóa 8 của đại học Yersin. 

Hà Thi trong ngày vui nhận học bổng Tiếp sức những ước mơ. Ảnh: Hoài Phương

Bốn năm xa nhà, bốn năm cảnh trọ nơi đất khách cũng đủ cho Hà Thi thấm thía nỗi cơ cực của mẹ cha, của bản thân trên hành trình đến với tri thức.

Vượt qua những khó khăn của gia cảnh, bằng sự nỗ lực của bản thân, suốt nhiều năm qua Hà Thi luôn đạt danh hiệu  sinh viên khá giỏi của trường.

Trong lá thư gửi đến chương trình Tiếp Sức Những Ước Mơ, cô sinh viên này tâm sự: “Nếu như các bạn cùng lứa chỉ nỗ lực cho tương lai của riêng mình thì bản thân em phải ghánh trên vai cả khát vọng đổi đời của mẹ cha, của em nhỏ nơi quê nhà… Và em biết, chỉ có một con đường để làm đổi thay số phận, đó là con đường tri thức!”

Không chỉ nỗ lực học giỏi, Hà Thi còn tham gia nhiều dự án khoa học ở cấp khoa, cấp trường. Trong số những dự án đó, tiêu biểu phải kể đến dự án mang tên: “Chăm sóc sức khỏe tại nhà ALO CARE”. Dự án do Hà Thi và nhóm bạn của mình thực hiện, đã đạt được nhiều giải thưởng sáng tạo của tỉnh Lâm Đồng.

Nhóm thực hiện định hướng dự án sẽ tư vấn cách chăm sóc bệnh nhân thông qua tổng đài điện thoại ALO CARE, giúp cho người dân tiết kiệm thời gian, không phải đợi chờ hàng giờ đồng hồ để đến lượt khám với nhiều thủ tục nhiêu khê... Ngoài ra, dự án còn tạo cho người bệnh cảm giác thoải mái khi được điều trị trong ngôi nhà của mình và an tâm khi có người thân bên cạnh.

Dự án đặc biệt quan tâm đến đối tượng mắc bệnh tai biến, bị liệt… khó khăn trong việc di chuyển đến bệnh viện. Thông qua tổng đài Alo Care, người dân có thể đặt lịch khám định kỳ cho toàn thể gia đình mình, hay doanh nghiệp để đề phòng và phát hiện sớm những nguy cơ bệnh tật.

Mời bạn xem chương trình “Tiếp sức những ước mơ” tuần này để hiểu rõ hơn về câu chuyện của Hà Thi và nhóm bạn đến từ đại học Yersin Đà Lạt. Chương trình phát sóng lúc 21g50, thứ bảy 27-12-2014 trên VTV9 và trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ -http://tv.tuoitre.vn. Chương trình với sự đồng hành của ngân hàng Vietcombank.

 

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên