Tag: Tiếp sức đến trường 2021

Cô bé ở xóm chạy thận thành sinh viên đại học

Cái tin Kim Thoa đậu đại học khiến các căn phòng trọ 'xóm chạy thận' nằm bên hông Bệnh viện Đà Nẵng râm ran.

Truyền lửa để vượt qua khó khăn

TTO - Những người dự lễ trao học bổng 'Tiếp sức đến trường' không nén được xúc động khi xem các video được chiếu tại chương trình và cuộc giao lưu xúc động với các tân sinh viên được tiếp sức vào đại học.

Được tiếp sức sau khi bỏ học, cô gái mồ côi đã tốt nghiệp loại ưu

TTO - 4 năm trước nhận học bổng Tiếp sức đến trường, Nguyên tự cam kết 'không bỏ học nữa'. 4 năm sau cô đã tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân điều dưỡng loại giỏi, sắp sửa tốt nghiệp ngành dược và lên đường đi du học.

Nhật ký gửi mẹ của cô thủ khoa: 'Nếu đọc được, mẹ hãy gọi số này nhé'

TTO - 'Mẹ ơi con đậu đại học rồi, mà còn là thủ khoa của ngành học nữa cơ. Mẹ có biết con nhớ mẹ và muốn sà vào lòng mẹ để khoe điều đó lắm không? Con sẽ tìm mẹ, con hứa đó', Thanh Nhàn viết.

Vươn lên nhờ những tấm gương

TTO - Từng nghỉ học mất hai năm do vấn đề sức khỏe, bị những người xung quanh cô lập, Nguyễn Hiếu Nhân tự tìm cho mình lối thoát bằng cách đọc những câu chuyện về các tấm gương vượt khó. Ở đó, cậu bạn tìm thấy niềm tin và sức mạnh tinh thần.

Một năm khó khăn trăm bề, vẫn nhiều bàn tay dìu sinh viên qua đoạn dốc khó

TTO - Đó là chia sẻ, cũng là tâm tình của chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinacam - ông Vũ Duy Hải - tại buổi ủng hộ kinh phí cho chương trình học bổng ‘Tiếp sức đến trường’ vào ngày 29-10 tại báo Tuổi Trẻ.

Cõng em qua gian khó nhọc nhằn

TTO - 'Hiện em ấy đã có công ăn việc làm, biết tiết kiệm tiền nữa, mẹ và chị mừng lắm. Em rất thương chị và đỡ đần thêm cho gia đình' - chị Trần Thị Xuân (chị gái Tuấn Anh) tự hào nhắc đến em trai.

Viết tiếp ước mơ dang dở của cha

TTO - 'Cha của Minh Khang mới mất rồi', chúng tôi ngỡ ngàng khi nhận tin nhắn của Ngọc Diễm, phát thanh viên Đài truyền hình Long An, vào lúc hơn 21h tối.

Cô gái mồ côi vào đại học, cả xóm phấn khởi, nể phục

TTO - Những ngày này, về xứ dừa Tam Quan, khi hỏi thăm nhà Nguyễn Thị Bích Trâm, ai nấy cũng hào hứng dẫn đường rồi kể thêm nhiều điều đầy tự hào.

Nghe mẹ mất mà lòng mình trống rỗng

TTO - Nhận được tin đậu đại học, chưa kịp báo cho mẹ vui thì Nguyễn Duy Quang - tân sinh viên Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng - nhận hung tin quá đớn đau: mẹ ra đi bởi COVID-19.