24/06/2015 00:10 GMT+7

​Tiếp nhận người nghiện ma túy vào điều trị trong 15 ngày

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Người nghiện ma túy có thể điều trị cắt cơn, giải độc trong thời gian 15 ngày tại các cơ sở xã hội, trung tâm cai nghiện trước khi được đưa về quản lý tại địa phương, gia đình và cộng đồng.

Cụ thể, UBND TP.HCM đã chấp thuận về chủ trương cho phép Cơ sở xã hội Bình Triệu, Cơ sở xã hội Nhị Xuân, Cơ sở xã hội Thanh thiếu niên 2, Trung tâm Tư vấn và Cai nghiện ma túy và Trung tâm Giáo dục - Lao động Xã hội Phước Bình được tiếp nhận người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định do các cơ quan, tổ chức, gia đình người nghiện giới thiệu đến hoặc bản thân người nghiện ma túy tự nguyện đến để điều trị cắt cơn, giải độc trong thời gian 15 ngày trước khi đưa về quản lý tại địa phương, gia đình và cộng đồng.

hinh-13-1435143147.jpg

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp xây dựng quy trình tiếp nhận, điều trị cắt cơn, giải độc cho các đối tượng này; đồng thời, triển khai hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

Ngoài ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố cần chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở xã hội, trung tâm cai nghiện bố trí khu điều trị riêng cho các đối tượng nêu trên, đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên