04/01/2013 07:00 GMT+7

Tiếp nhận mọi góp ý dự thảo sửa đổi hiến pháp

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Đó là khẳng định của ông Huỳnh Đảm - chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN - tại hội nghị triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, được tổ chức ngày 3-1.

“Mặt trận không thể đến gặp từng người dân để hỏi ý kiến về dự thảo hiến pháp, nhưng mặt trận có 46 tổ chức thành viên đại diện cho tất cả các giai tầng xã hội, tôi đề nghị các tổ chức phải có trách nhiệm cao nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất và hình thức hiệu quả nhất để nhân dân đóng góp ý kiến. Người dân không có điều kiện tham gia hội thảo, tọa đàm thì có thể gửi góp ý bằng văn bản đến cơ quan MTTQ VN. Chúng ta mong muốn làm sao khi Quốc hội thông qua hiến pháp thì đó sẽ là bản hiến pháp tập hợp tất cả tâm huyết và trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân, đó thật sự là bản hiến pháp của nhân dân” - ông Huỳnh Đảm nói.

Theo ông Vũ Trọng Kim, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ VN, qua tám lần sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới hiến pháp đều cho thấy đây luôn là một sự kiện chính trị trọng đại; mỗi một nội dung sửa đổi, bổ sung trong hiến pháp đều đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước. MTTQ VN coi việc vận động mọi tầng lớp nhân dân đóng góp ý kiến xây dựng hiến pháp là việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cần phải tổ chức cho thật sự dân chủ, rộng rãi, công khai, khoa học và thiết thực. Nội dung lấy ý kiến là toàn bộ dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. “Trong đó tập trung góp ý sâu vào các nội dung về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; bảo vệ Tổ quốc; bộ máy nhà nước; hiệu lực của hiến pháp và quy trình sửa đổi hiến pháp” - ông Kim cho hay.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 3-2013, Ủy ban Trung ương MTTQ VN sẽ tổ chức bảy hội nghị lớn, các hội đồng tư vấn sẽ tổ chức hơn mười hội nghị để thảo luận, lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi hiến pháp. Các tổ chức thành viên của MTTQ VN sẽ chủ động có kế hoạch riêng để lấy ý kiến nhân dân.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên