23/11/2013 05:35 GMT+7

Tiếp nhận "di sản khoa học" của giáo sư Hoàng Tụy

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Lễ tiếp nhận khối tài liệu quý của GS Hoàng Tụy hình thành trong suốt quá trình hoạt động, giảng dạy, nghiên cứu của giáo sư trong nước và quốc tế đã được tổ chức tại Trung tâm lưu trữ quốc gia III - Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước ngày 22-11.

Bày tỏ niềm xúc động tại buổi lễ, GS Hoàng Tụy cho rằng việc các tài liệu của ông được bảo quản tại trung tâm lưu giữ quốc gia phần lớn vì nó là “chứng tích cho một thời kỳ khó khăn của nước nhà”, gợi lên một giai đoạn lịch sử, trong đó có cả những sự kiện vĩ đại, mà cũng chứa đựng nhiều mất mát, hi sinh. “Nhiều bạn bè quốc tế một phần thích thú về các kết quả nghiên cứu của tôi, nhưng phần khác còn thú vị về những câu chuyện tôi kể, những nhà khoa học, giáo dục VN đã phải vượt qua khó khăn thế nào để hoàn thành trách nhiệm của mình” - GS Hoàng Tụy chia sẻ.

Hiện tại khối tài liệu gồm các công trình tiêu biểu đã đăng trên các tạp chí uy tín quốc tế về nhiều lĩnh vực khác nhau của toán học như quy hoạch toán học, tối ưu toàn cục, lý thuyết điểm bất động, lý thuyết các bài toán cực trị, quy hoạch lõm... cùng những bài viết, tham luận của GS Hoàng Tụy về cải cách giáo dục đã được sắp xếp thành 364 đơn vị bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên