26/08/2014 08:29 GMT+7

Tiếp hai đoàn khiếu kiện đông người

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 25-8, lần thứ hai Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trực tiếp tiếp công dân tại Ban tiếp công dân trung ương.

Đơn thư tố cáo giảm, khiếu kiện đông người tăng
Cần có quy định về khiếu nại đông người
Khiếu kiện tập trung đông người diễn biến phức tạp

Đến gặp ông Nên lần này là hai đoàn khiếu kiện đông người thuộc các quận Bắc Từ Liêm và Hà Đông (Hà Nội).

Vụ khiếu kiện đất đai của một số công dân tại xã Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm đã kéo dài suốt 15 năm, mặc dù Chính phủ đã chỉ đạo thành lập đoàn thanh tra liên ngành do Bộ Tài nguyên - môi trường chủ trì nhưng bản kết luận thanh tra không nhận được sự đồng tình.

Gặp Bộ trưởng Nên, mười đại diện công dân Cổ Nhuế (phần lớn là các cụ già) tiếp tục đề nghị “làm rõ trắng đen để dân sai dân sửa, quan sai quan sửa”.

Sau khi nghe các bên (công dân, đại diện UBND quận, UBND TP Hà Nội, Bộ Tài nguyên - môi trường) trình bày quan điểm của mình (có những lúc cuộc họp rất căng thẳng), Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói rằng “tôi đặt mình vào vị trí của người đi khiếu kiện và xin chia sẻ với những bức xúc của các bác, các dì, các chị...”.

Bộ trưởng Nên cũng giải thích rằng ông không đến đây để giải quyết vụ việc vì không thuộc thẩm quyền.

“Tôi đến đây để lắng nghe một cách dân chủ, công khai, minh bạch. Sau đó tôi sẽ tiếp tục nghe báo cáo, sẽ ngồi bàn với bộ phận tham mưu để báo cáo Thủ tướng. Các cơ quan có trách nhiệm sẽ tiếp tục đối thoại với dân, quan điểm của chúng tôi là nếu có sai ở đâu thì sửa ở đó, người nào sai thì chỉ ra người đó” - ông Nên nói.

Đối với vụ việc ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, người dân đã theo đuổi bảy năm vì cho rằng chính quyền nơi đây không thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ (trong khi Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh và chủ tịch UBND quận Hà Đông Lê Cường khẳng định đã thực hiện). Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đề nghị Thanh tra Chính phủ chủ trì cuộc đối thoại giữa chính quyền với dân về từng nội dung cụ thể.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên