29/03/2012 06:12 GMT+7

Tiếng hát mãi xanh nóng dần

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Tiếng hát mãi xanh - cuộc thi ca hát chỉ dành cho những thí sinh trên 35 tuổi - lại có sức hút riêng với độ nóng ngày càng tăng dần trước đêm chung kết thứ hai diễn ra vào 20g30 ngày 30-3, truyền hình trực tiếp trên HTV7.

duq2jBFz.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ nhận giải thí sinh hát dòng nhạc trữ tình hay nhất Ảnh: T.T.D.

Sau đêm chung kết đầu tiên thử sức cùng dòng nhạc trữ tình - lãng mạn, nhiều khán giả đã nhận ra Tiếng hát mãi xanh năm nay thật sự "xanh" và hấp dẫn hơn mùa đầu tiên bởi nhiều lý do. Nếu như năm trước sự xuất hiện của thành phần ban giám khảo chỉ giúp xác định ngôi vị quán quân của cuộc thi thì năm nay ngoài việc cho điểm, các giám khảo còn có thêm phần nhận xét trực tiếp trên sân khấu cho mỗi tiết mục.

Không khí của cuộc thi dường như sôi động và cuốn hút hơn với những tràng cười và tiếng vỗ tay không dứt khi giám khảo Phan Huỳnh Ðiểu hóm hỉnh nói với thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Thanh (75 tuổi) sau khi bà vừa nhảy điệu tango, vừa hát ca khúc Bóng chiều tà: "Tôi năm nay 88 tuổi, chị năm nay 75, vậy tôi xin phép gọi chị là... em cho nó tình cảm! Và anh thấy là em hát hay hơn... vợ anh!".

Trong khi đó, sau phần thể hiện của thí sinh Dương Văn Vá (68 tuổi), NSND Trần Hiếu chỉ biết thốt lên: "Anh hát em nghe...sướng quá!". Tiến sĩ Văn Thị Minh Hương - giám đốc Nhạc viện TP.HCM - thì lại... mời mọc rất chân tình với thí sinh Thái Thanh Hiệp (36 tuổi): "Nếu em có ý định vào học khoa thanh nhạc của nhạc viện thì tôi trân trọng mời em vào vì em đã quá tuổi để dự thi rồi".

Cũng ít có cuộc thi nào mà khán giả đến xem lại có cảm giác vừa trân trọng, vừa rưng rưng lại vừa sảng khoái theo từng phút của chương trình như thế. Khán giả trân trọng khi mỗi lần nhận xét, các giám khảo đều thay phiên nhau đứng dậy, thưa gửi và dù thí sinh hát chưa thật tốt họ vẫn dành những lời động viên chân thành. Khán giả rưng rưng với hình ảnh cụ bà Trần Thị Túy (89 tuổi), dù đi đứng phải có người dìu lên sân khấu, vẫn lặn lội từ Nha Trang vào TP.HCM để nhận giải thí sinh cao tuổi nhất vào bán kết năm nay. Và khán giả lại cười sảng khoái khi nhiều thí sinh bật mí: để có được tiếng hát trong cao, lanh lảnh, họ phải chăm chỉ tập... yoga mỗi ngày!

Ngoài những thay đổi về mặt thiết kế, dàn dựng sân khấu thì việc tập trung xây dựng nội dung trong mỗi đêm thi sao cho hấp dẫn và toát lên tinh thần "hát cho đời xanh mãi" cũng được ban tổ chức chăm chút khá cẩn thận. MC năm nay được thay đổi theo từng đêm để phù hợp với chủ đề trình diễn. Nếu như trong đêm nhạc trữ tình - lãng mạn, MC Minh Hương và Hữu Luân đã dẫn dắt người xem khá ngọt ngào, thì đêm thi 30-3 - đêm nhạc truyền thống, cách mạng - sẽ là sự dẫn dắt của nghệ sĩ Tạ Minh Tâm và ca sĩ Thanh Thúy.

Ðêm thi lần này còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Thu Hiền, ca sĩ Hương Lan, Vân Khánh. Cùng tham gia tập luyện với các thí sinh trước đêm thi, ca sĩ Hương Lan tâm tình: "Ở lứa tuổi này có thể bạn chẳng cần đến danh vọng hay thứ hạng cao hoặc cơ hội để theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Cái chính là bạn sẽ được sống với đam mê của mình"

Kết thúc đêm chung kết đầu tiên (23-3), ưu thế đang nghiêng về bảng trẻ (bảng C) khi Thái Thanh Hiệp (36 tuổi) nhận được số điểm cao nhất từ ban giám khảo và thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ (37 tuổi) nhận giải thí sinh hát dòng nhạc trữ tình hay nhất. Tuy vậy, với đêm chung kết thứ hai, rất có khả năng những thí sinh "lão làng" ở bảng A và B sẽ có cú "lội ngược dòng" bởi nhạc truyền thống, cách mạng vẫn là sở trường của những "tiếng hát mãi xanh" này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên