27/12/2014 09:03 GMT+7

“Tiếng cười là chiến thắng tuyệt vời nhất”

QUỲNH TRUNG - TẤN PHÚC
QUỲNH TRUNG - TẤN PHÚC

TT - Giải vô địch diễn đàn bóng bàn VN lần thứ 8 tranh Cúp báo Công An Nhân Dân tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) đã trở nên đáng nhớ với nhiều CĐV nhờ sự có mặt của tay vợt biểu diễn bóng bàn hài hước người Mỹ Adam Bobrow.

Dù khá mệt mỏi sau chuyến bay dài để kịp có mặt tại Hà Nội khuya hôm trước, nhưng sáng 26-12 Adam Bobrow đã có mặt tại nhà thi đấu Cầu Giấy.

Không hổ danh “Mr. Bean bóng bàn thế giới”, Adam Bobrow đã tạo chú ý ngay khi vừa xuất hiện thi đấu nội dung đồng đội bởi trang phục chẳng giống ai: quần vải nhung màu cam, áo xanh đậm và đôi giày một chiếc màu cam, chiếc còn lại màu xanh lá!

Kết hợp bóng bàn và hài kịch

Vào trận gặp đội Agribank, Adam Bobrow biến bàn đấu thành “sân khấu” của riêng mình. Tận dụng sở trường phòng thủ từ cuối sân để phát huy khả năng hài hước, anh đã khiến nhiều khán giả thích thú. Liên tục bay nhảy để cứu bóng và có những động tác thừa như quơ chân, múa tay cùng với gương mặt nhiều nét biểu cảm, lúc tiếc nuối, lúc giả vờ tức giận, lúc chọc ghẹo đối thủ, cầm nhầm vợt người khác, cứu bóng rồi chạy luôn qua sân đối phương, Adam khiến khán giả cười rộn nhà thi đấu.

Sau cuộc chạm trán Adam Bobrow, tay vợt Võ Hữu Quốc (đội Agribank) nói: “Dù toàn đánh hài hước nhưng Adam Bobrow vẫn có những pha cứu bóng đẳng cấp. Đặc biệt, các quả giao bóng của anh có rất nhiều kiểu và cũng... chẳng giống ai”.

Thật vậy Adam Bobrow giao bóng rất đa dạng. Lúc “xuống bộ” khá lâu rồi mới giao bóng, lúc bất ngờ ra tay thật nhanh. Có khi anh thảy bóng thấp, có lúc lại thảy cao rồi tranh thủ múa may gây cười cho khán giả. Có lúc anh dang tay lấy đà thật lâu nhưng lại đánh nhẹ khiến đối thủ không biết đâu mà lần.

Đây là lần thứ ba Adam đến VN. Hai lần trước anh cũng tham gia thi đấu và biểu diễn bóng bàn vào các năm 2011 và 2013. Năm ngoái cũng tại giải đấu này, Adam Bobrow đã giành chiếc HCV đồng đội và một chiếc HCB đơn nam.

Adam cho biết trình độ chơi bóng bàn của anh không tốt lắm, do vậy anh muốn tạo ra sự khác biệt bằng cách kết hợp đánh bóng bàn với các động tác hài hước. Anh từng được đào tạo diễn hài kịch nhiều năm nên việc kết hợp bóng bàn và hài kịch không phải là thách thức quá lớn đối với anh.

Adam luyện tập bốn buổi mỗi tuần ở CLB bóng bàn Spin Standard tại Los Angeles (Mỹ). Nhưng anh không muốn trở thành một VĐV thi đấu chuyên nghiệp, mà chỉ đơn giản thích chơi bóng bàn và cố gắng đem lại tiếng cười cho khán giả thông qua những cú đánh khó, sáng tạo, lạ thường, hay các động tác hài hước.

Adam nói anh muốn giúp mọi người giải trí bằng tất cả những gì có thể. “Nếu tôi ngã khi đi bộ trên đường, tôi cũng muốn ngã làm sao để gây cười cho mọi người xung quanh. Khi nói chuyện với một người lạ tôi cũng muốn làm họ cười. Thậm chí nếu tôi chơi bóng rổ, bóng bàn hay bóng đá tôi cũng muốn thực hiện những động tác ngớ ngẩn để gây cười cho khán giả” - anh nói.

Theo Adam, làm cái gì đó để mọi người cười chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất và anh cảm thấy rất vui khi mình có khả năng chọc cười những người xung quanh. Adam cho biết trong lúc thi đấu anh cũng muốn thắng đối thủ, nhưng anh nghiệm ra rằng rốt cuộc điều quan trọng nhất trong thể thao vẫn là niềm vui và nếu anh có thể đem lại tiếng cười cho khán giả, đó chính là chiến thắng tuyệt vời nhất.

“Mr. Bean” bóng bàn

Khả năng chọc cười khán giả giúp Adam được mời đi biểu diễn với tư cách là khách mời danh dự tại nhiều giải đấu lớn nhỏ trên khắp thế giới, trong đó có VN. Nhiều khán giả VN đặt cho anh những nickname rất dễ thương như “Mr. Bean của bóng bàn” hay “Ông già Noel”.

“Tôi rất vui khi được đặt những nickname này, nhất là nickname Mr. Bean. Được so sánh với một danh hài nổi tiếng thế giới như ông ấy là một lời khen rất lớn dành cho tôi” - anh nói.

Adam cho biết anh có khá nhiều người hâm mộ ở VN. Anh nói mình rất biết ơn khi nhiều khán giả ở VN thích xem anh biểu diễn và động viên anh. Đó là lý do anh muốn trở lại VN thường xuyên hơn và thừa nhận rất háo hức khi trở lại VN lần này để gặp gỡ khán giả VN và có thêm những người bạn mới.

Ngoài đánh bóng bàn biểu diễn, Adam còn làm diễn viên hài kịch, đọc thuyết minh, làm người dẫn chương trình, viết bài cho tạp chí. Nhưng anh tâm sự bóng bàn đóng góp 80% tổng thu nhập của anh và là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Trong tương lai Adam cố gắng vận động đưa bộ môn bóng bàn vào trường học, công sở ở Mỹ để mọi người có thể rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần. Ngoài ra anh còn muốn đi vòng quanh thế giới để biểu diễn bóng bàn, mang lại tiếng cười cho khán giả đồng thời quảng bá môn thể thao mà mình đam mê nhất.

[box]"Trình độ chơi bóng bàn của tôi không giỏi lắm nên tiếng cười có thể là món quà tốt nhất mà tôi có thể tặng khán giả khi đánh bóng bàn"  

ADAM BOBROW

[/box]

[box]“Bóng bàn là môn thể thao sáng tạo, vui và thách thức” Adam cho biết bóng bàn là lựa chọn cuối cùng trong số những môn thể thao mà anh muốn theo đuổi nghiêm túc. Anh từng thi đấu giải bóng rổ ở trường học, chơi bóng đá trong nhiều năm và thường xuyên chơi bóng chày.

Lần đầu tiên Adam tiếp xúc với bóng bàn là khi 7 tuổi. Lúc đó cha anh hướng dẫn anh những kỹ thuật cơ bản đầu tiên. Năm 15 tuổi, anh bắt đầu tham dự các giải đấu. “Khi tôi bắt đầu biết cách đánh quả bóng, tôi chợt nhận ra môn thể thao này rất sáng tạo, vui và thách thức. Khi bạn có thể đánh quả bóng, bạn sẽ có cảm tưởng như mình có thể làm được tất cả mọi thứ. Môn thể thao này rất tốt cho cơ thể và trí óc” - Adam nói.[/box]

QUỲNH TRUNG - TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên