13/05/2017 11:45 GMT+7

​Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ sử dụng chung tại EU bất chấp Brexit

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Tiếng Anh vẫn là ngôn ngữ quan trọng và sẽ tiếp tục được sử dụng làm ngôn ngữ giao dịch chung tại Liên minh châu Âu (EU) kể cả khi Anh rời EU, còn gọi là Brexit.

Trong số 24 ngôn ngữ được nói tại Liên minh châu Âu, tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Anh được coi là "3 ngôn ngữ dùng để làm việc", những quan chức làm việc cho EU thường nói được cả 3 ngôn ngữ này.

Lý do để tin rằng cho dù nước Anh ra đi, nhưng tiếng Anh sẽ ở lại với EU là vì tiếng Anh không chỉ là ngôn ngữ của người Anh, mà còn là ngôn ngữ chính thức của Ireland và Malta, 2 quốc gia thành viên EU.

Điều đáng nói nữa là sau 3 lần mở rộng kết nạp thêm các thành viên của EU kể từ năm 2004 đến nay, xuất hiện xu hướng chuyển mạnh từ sử dụng tiếng Pháp sang tiếng Anh tại trụ sở của Liên minh châu Âu tại Bỉ.

Hiện nay 66% công dân EU sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ của mình. Xu hướng này ngày càng gia tăng, nhất là trong giới trẻ.

Theo số liệu của Eurostat, cơ quan thống kê của EU, có tới 97% số học sinh phổ thông trung học cơ sở các nước trong EU đang học tiếng Anh làm môn ngoại ngữ.

Tại các trường tiểu học, 79% học sinh EU đã học tiếng Anh. Tại Đan Mạch, học sinh bắt đầu học tiếng Anh từ năm đầu tiên đi học.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tiếng Anh EU