19/09/2015 22:29 GMT+7

Tiền đạo trẻ Coman giúp Bayern Munich thắng đậm

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 19-9, ở vòng 5 Bundesliga, Bayern Munich đã giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân của đội bóng vừa mới lên hạng Darmstadt với sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Coman.

Các cầu thủ ghi bàn của Bayern Munich, từ trái sang: Vidal, Coman và Rode - Ảnh: Reuters

Dù phải làm khách nhưng trước một đối thủ khá yếu, HLV Pep Guardiola đã mạnh dạn tung ra đội hình với nhiều cầu thủ trẻ như Sebastian Rode, Joshua Kimmich - 20 tuổi và đặc biệt là bản hợp đồng mới ký từ Juventus: tiền đạo 19 tuổi người Pháp Kingsley Coman. 

Và Coman đã không phụ lòng mong đợi của HLV Guardiola khi anh có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi chuyền vào giữa để Vidal tung cú sút ở cự li 25m  mở tỉ số ở phút 24. Đây cũng là bàn thắng chính thức đầu tiên của Vidal trong màu áo Bayern Munich.

Thế trận lấn lướt của Bayern Munich được hiện thực hóa bằng hai bàn thắng ghi thêm trong hiệp hai. Phút 62, Rode thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào giữa để Coman từ tuyến hai băng vào sút bóng khéo léo vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0. Một phút sau, Rode có pha độc diễn bên cánh phải, dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi ghi bàn ấn định tỉ số 3-0.

Video clip trận Darmstadt thua Bayern Munich - Nguồn: Youtube

Trong chuyến làm khách đến sân Darmstadt, những cầu thủ đã tỏa sáng trong các trận đấu trước đó của Bayern Munich đều không thi đấu trọn 90 phút. Lewandowski không có tên trong danh sách thi đấu còn Thomas Mueller - người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Bundesliga - chỉ vào sân từ băng ghế dự bị (thay Douglas Costa ở phút 68).

Cho tới thời điểm này, HLV Guardiola có thể tạm yên tâm với các bản hợp đồng mới ký như Douglas Costa, Vidal và Coman. Họ đã phần nào để lại dấu ấn và làm quên đi các ngôi sao đang ngồi ngoài vì chấn thương của "Hùm xám".

Trận thắng giúp Bayern Munich toàn thắng cả 5 vòng đầu tiên và tạm dẫn đầu Bundesliga với 15 điểm. Đứng thứ hai vẫn là Dortmund, đội có 12 điểm nhưng còn một trận chưa đá.

Trong trận đấu khác, Borussia M'Glabdach - đội về hạng ba ở mùa trước - tiếp tục chìm sâu khi thất bại 0-1 ở chuyến làm khách đến sân của Cologne.

Sau năm vòng đấu tại Bundesliga, M'Gladbach toàn thua và tiếp tục đứng chót bảng. Ngoài 5 trận thua tại Bundesliga, họ cũng đã thất bại ở trận ra quân tại Champions League (0-3 trước Sevilla) và như vậy chưa thắng trận đấu chính thức nào từ đầu mùa.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên